ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' มอง สว. ซักฟอกรัฐบาลได้ที่ ยินดีพร้อมแจง ส่วนเรื่อง 'พ.ร.บ.กู้เงิน' หากทำตามเงื่อนไขกฤษฎีกา เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ขัด

วันที่ 9 ม.ค. ก่อนการประชุม ครม. ที่ ทำเนียบรัฐบาล วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เตรียมเสนอญัตติอภิปรายเป็นการทั่วไปรัฐบาล ว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่สามารถทำได้ เพราะสมาชิกวุฒิสภาเมื่อมีข้อสงสัยต่อการทำงานของรัฐบาลหรือมีข้อสังเกต ข้อเสนอแนะ ก็สามารถที่จะซักถามรัฐบาลได้อย่างเต็มที่อย่างเต็มที่ และเชื่อว่าหลายคำถามของสมาชิกวุฒิสภาก็เป็นคำถามที่ประชาชนอยากทราบด้วยเช่นกัน 

ส่วนการตั้งข้อสังเกตของบางฝ่ายว่า สว.เลือกที่จะอภิปรายรัฐบาลในชุดปัจจุบันแต่ไม่มีการอภิปรายรัฐบาลก่อนสะท้อนอะไรในทางการเมืองหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่ขอตอบ แต่เมื่อรัฐบาลเริ่มทำงานก็ย่อมมีข้อสงสัยต่อการทำงานของหลายๆฝ่าย และสวเองก็มีสิทธิ์ที่จะซักถาม ความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาล

วราวุธ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึง ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาในเรื่อง การกู้เงินจำนวน 500,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า โดยส่วนตัวทราบจากข้อมูล ที่มาจากหน้าข่าวเท่านั้น แต่จะขอไปศึกษารายละเอียดก่อนว่าในมาตรา 53 และมาตรา 57 พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง ว่า มีความหมายอย่างไร ส่วนความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาที่ไม่ได้ชี้ชัดว่าขัดหรือไม่ขัดในการกู้เงิน คงต้องรอให้คณะกรรมการดิจิทัล มีความเห็นและมีแนวทางออกมาก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไปแต่สิ่งสำคัญก็คือต้องดำเนินการตามข้อแนะนำ เมื่อดำเนินการตามข้อแนะนำเมื่อดำเนินการตามข้อแนะนำ ก็เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีปัญหาอะไรและยินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่