ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์ไข้เลือดออกในจังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยแล้ว 906 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย โดยพบในอำเภอโนนไทยมากสุด อายุผู้ป่วยเฉลี่ยอยู่ในกลุ่ม 10-14 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 2563 ถึงปัจจุบัน (17 พ.ค.) ในพื้นที่นครราชสีมาพบผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว จำนวน 906 ราย มีเสียชีวิต 1 ราย โดยอำเภอที่มีอัตราผู้ป่วยไข้เลือดออกสูงที่สุด คือ อำเภอโนนไทย รองลงมา คือ อำเภอโนนสูง และอำเภอโชคชัย 

กลุ่มผู้ป่วยที่พบมากที่สุด เป็นกลุ่มเด็กอายุ 10-14 ปี สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา ได้มีมาตรการควบคุมป้องกันการระบาดของโรคไข้เลือดออกตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ด้วยการควบคุมกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจในการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกในชุมชน เพื่อป้องกันไม่ให้โรคไข้เลือดออกระบาดซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้

อย่างเช่นที่ วัดหนองไผ่ล้อมหนองนาโคก ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา นายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอบัวใหญ่ ได้นำประชาชนในพื้นที่จัดกิจกรรม รวมมวลชน Big Cleaning Day เก็บกวาดทั้งอำเภอเพื่อเธอปลอดภัยจากไข้เลือดออก เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ โดยได้ดำเนินกิจกรรมพัฒนาปรับปรุงสภาพแวดล้อม กำจัดขยะ และภาชนะที่มีน้ำขังเพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง