ไม่พบผลการค้นหา
การรถไฟฯ ถกกลุ่มซีพี เร่งสรุปร่างสัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ได้วันนี้ (25 เม.ย.) ก่อนเสนออัยการตรวจร่างสัญญา ด้านบอร์ดอีอีซี คาดลงนามได้ภายในเดือนพฤษาคมนี้

วันนี้ (25 เม.ย. 2562) คณะกรรมการคัดเลือกโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร มูลค่า 224,544.36 ล้านบาท ร่วมหารือกับ กิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด (ซีพี) และพันธมิตร เพื่อสรุปร่างสัญญาการลงทุน ที่ส่วนใหญ่เห็นตรงกันเกือบทั้งหมดแล้ว โดยไม่มีประเด็นทางการเงินติดค้าง เหลือเพียงบางข้อที่จะให้ฝ่ายกฎหมายร่วมพิจารณา ซึ่งหากซีพีไม่มีปัญหาติดขัดคาดว่าการเจรจาทั้งหมดจะจบภายในวันนี้ แต่หากยังไม่จบก็ต้องกลับมาเจรจากันต่อ

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย. 2562) จะมีการรายงานความคืบหน้าต่อที่ประชุมคณะกรรมการรถไฟฯ โดยหากสามารถสรุปได้ก็ต้องส่งร่างสัญญาร่วมลงทุนให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจพิจารณา โดยสำนักงานอัยการสูงสุดจะแจ้งผลการตรวจพิจารณากลับมาโดยเร็ว จากนั้นสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกจะเสนอผลการคัดเลือกเอกชน ผลการเจรจา และร่างสัญญาร่วมลงทุนให้คณะกรรมการพิจารณาก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติ

ขณะที่ การประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ บอร์ดอีอีซี ครั้งที่ 3/2562 เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้รับรายงานความคืบหน้าโครงการดังกล่าว โดยคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :