ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' ยัน 'เศรษฐา' ชม 'อุ๊งอิ๊งค์' เป็นนายกฯ ได้สบาย ไม่มีนัยส่งสัญญาณอยู่ไม่ครบ 4 ปี - แต่ยอมรับความจริงเหมาะสม ชี้หัวหน้าพรรคทุกคนมีโอกาส - แจงภาพจูบมือ แค่แสดงความชื่นชมให้เกียรติซึ่งกันและกัน - เชื่อนำพาพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง

วันที่ 28 ต.ค. 2566 ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุภายหลัง แพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้สบายๆ ว่า ไม่มีนัยอะไร แต่ถือเป็นความจริงที่มีความเหมาะสม และเมื่อขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว หัวหน้าพรรคทุกคนก็มีโอกาสที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยมองว่าความพร้อมของ แพทองธาร มีครบถ้วน

"ดังนั้น การที่นายกรัฐมนตรี พูดเช่นนี้ ก็เป็นความจริงที่ แพทองธาร ก็มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ และทุกคนก็รู้สึกเช่นนั้น" ภูมิธรรมกล่าว

ส่วนการที่ เศรษฐา ระบุว่า แพทองธาร สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้เป็นการส่งสัญญาณว่านายกรัฐมนตรีเศรษฐาจะอยู่ไม่ครบ 4 ปีหรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า สามารถคิดได้หลายอย่าง อาจจะอยู่ครบ 4 ปีแล้ว แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีต่อก็ได้ พร้อมย้ำ แพทองธาร มีความพร้อม เมื่อได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ทั้งในด้านคุณสมบัติ ประสบการณ์ทำงาน การหาเสียง ทุกอย่างก็พร้อมหมด ทั้งนี้ไม่ถึงขั้นที่จะต้องแบ่งเป็นนายกรัฐมนตรีคนละ 2 ปี เพราะไม่ได้คิดไปไกลถึงขั้นนั้น แต่เป็นการแบ่งหน้าที่กันทำงานมากกว่า

สำหรับภาพที่ปรากฏของ เศรษฐา จูบมือ แพทองธาร ตามธรรมเนียมต่างชาติ หลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นการส่งสัญญาณหรือส่งไม้ต่ออะไรหรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า แล้วแต่จะตีความ แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นการแสดงความชื่นชม และเคารพซึ่งกันและกัน ยืนยันไม่ได้มีนัยอะไร 

ทั้งนี้ เมื่อ แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้วจะนำพาพรรคไปเป็นพรรคอันดับหนึ่งในใจประชาชนได้อย่างไรนั้น ภูมิธรรม เชื่อว่า ด้วยความพร้อมและประสบการณ์ของนางสาวแพทองธารมีมากกว่าคนอื่น 

ส่วนจะนำพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าได้หรือไม่นั้น ภูมิธรรม ยืนยันว่า ทุกการเลือกตั้ง เราก็มั่นใจ อยู่ที่ความพร้อมของทุกฝ่าย และวันนี้เราก็พร้อมแล้วที่ แพทองธาร จะมาเชื่อมต่อคนระหว่างวัย ให้สามารถทำงานได้มากขึ้น