ไม่พบผลการค้นหา
เวทีประกวดนางงาม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 จัดการประกวดรอบชุดประจำจังหวัด โดยผู้เข้าประกวด 77 สาวงาม ต่างประชันนำจุดเด่นของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์เป็นชุด และนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ

ค่ำของวันที่ 10 ก.ค. เวทีการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 จัดการประกวดรอบชุดประจำจังหวัด รวมเอาดีไซน์เนอร์จากทุกจังหวัด แต่งองค์ทรงเครื่องให้กับผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ทั้ง 77 จังหวัด เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบ ‘ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม’ เพียง 20 ชุดสุดท้าย ก่อนจะเปิดให้แฟนนางงามทั่วประเทศร่วมโหวตชุดที่ชื่นชอบมากที่สุด ผ่านทาง Facebook: Miss Grand Thailand โดยสามารถกดไลก์ใต้ภาพชุดประจำจังหวัดที่คุณชื่นชอบ สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 ก.ค. เวลา 17.00 น. หลังจากนั้นคณะกรรมการจะเป็นผู้คัดเลือกให้เหลือเพียง 5 ชุดสุดท้าย

สำหรับชุดของผู้เข้าประกวดที่เป็นที่โดดเด่น และนำเสนอชุดได้น่าสนใจในค่ำคืนที่ผ่านมา ได้แก่

MissGrandThailand2019 วัดพระแก้ว

มิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร ในชุด ‘กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์’ โดยแรงบันดาลใจ มาจากโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมไทยของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ผสมผสานลวดลายไทยที่อ่อนช้อย ประดับตกแต่งด้วยนพรัตน์ คริสตัล และกระจก ที่เปล่งประกายระยิบระยับดุจดั่งอัมรินทร์ถิ่นสวรรค์ โดยมียักษ์ตั้ง 2 ตน ทำหน้าที่ปกป้องรักษาพระพุทธศาสนา เสมือนสมบัติอันล้ำค่าของชนชาติไทย และยังเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมของทุกภาคเอาเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว ดั่งคำขวัญที่ว่า กรุงเทพดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย


MissGrandThailand2019 ปูดำ

มิสแกรนด์ กระบี่ ในชุด ‘ปูดำ’ ประติมากรรมปูดำ ประกอบไปด้วยแม่ปู 1 ตัว และลูกปู 3 ตัว สร้างขึ้นจากทองเหลืองรมดำ สัดส่วนสวยงาม สื่อถึงความสัมพันธ์ของครอบครัว บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ ป่าชายเลนบริเวณเขาขนาบน้ำ หน้าเมืองกระบี่ เพื่อเตือนให้ชาวกระบี่ช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ที่มีอยู่ไว้ใช้อย่างพอเพียง อีกทั้งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ และเพื่อให้สอดคล้องกับคำขวัญของจังหวัดกระบี่ ที่ว่า “กระบี่เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก”

MissGrandThailand2019

มิสแกรนด์กำแพงเพชร ในชุด ‘Kluay Kai Bananas Fruit of Thailand’ กล้วยไข่ ผลไม้ไทยส่งออกที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้วยรูปร่างที่สวยงามเสมือนหญิงสาว ชวนให้หลงใหล มีเปลือกบาง สีนวลเหลืองอร่าม รสชาติหอมหวานกลมกล่อม นำเสนอผ่านแม่ค้าขายผลไม้แบบวิถีไทยโบราณ คงเอกลักษณ์การแต่งกายแบบไทย ให้คนไทยและทั่วโลกรู้จักผลไม้ไทยมากขึ้น โดยเฉพาะกล้วยไข่ กำแพงเพชร

MissGrandThailand2019

มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา ในชุด ‘ศรีฆเนศมหาเทพไอยรา’ เมืองฉะเชิงเทรารับอารยธรรมมาจากอาณาจักรศรีวิชัย นอกจากชาวพุทธศรัทธาหลวงพ่อโสธรแล้ว ยังมีการสร้างพระพิฆเนศไว้ทั่วทั้งเมือง ยังมีองค์พระพิฆเนศสำริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวแปดริ้วกราบไว้บูชา เชื่อกันว่า ท่านประทานความรุ่งเรื่อง และความสำเร็จให้กับชาวฉะเชิงเทรา และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวฉะเชิงเทรา และยังความสมบูรณ์มายังเมืองแปดริ้วอีกด้วย

MissGrandThailand2019 หมูป่า

มิสแกรนด์เชียงราย ในชุด ‘ศรัทธา’ แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ ครั้งถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน สถานที่ก่อเกิดสายธารแห่งน้ำใจ จากผู้คนทั่วทุกมุมโลก ที่มีความเชื่อ ความมุ่งมั่น และความเมตา มาหลอมรวมเป็นหนึ่ง ก่อให้เกิดเป็นแรงแห่งศรัทธา

MissGrandThailand2019

มิสแกรนด์นครราชสีมา ในชุด 'ผัดหมี่โคราช' เเรงบันดาลใจมาจากอาหารท้องถิ่นของเมืองโคราช เป็นอาหารที่เกิดจากภูมิปัญญาที่ได้นำข้าวมาดัดแปลงเป็นเส้นหมี่ตากแห้ง เพื่อเป็นการถนอมอาหารอีกรูปแบบหนึ่ง เส้นหมี่โคราชมีลักษณะเฉพาะคือเส้นสีขาวขุ่น เหนียวนุ่ม ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สร้างรายได้และอาชีพให้กับชาวโคราช รสชาติอร่อย ใครลองรับประทานต้องติดใจ

MissGrandThailand2019 มังคุด

มิสแกรนด์ นครศรีธรรมราช ในชุด 'Mangosteen Mountain Queen' แรงบันดาลใจจาก มังคุดเขา จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งราชินีผลไม้ เพื่อเป็นการต่อยอด และประชาสัมพันธ์มังคุดชั้นเยี่ยม ตอกย้ำความเป็นเมืองผลไม้ บอกเล่าเรื่องราวของมังคุดเขาโบราณกว่า 100 ปี ลักษณะเด่นคือมีผลใหญ่มากและเปลือกบาง เนื้อหนาขาวปุยและหวานจัด เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมังคุดเขาราชินีแห่งผลไม้

MissGrandThailand2019 นราธิวาส

มิสแกรนด์นราธิวาส ในชุด ‘อัตตะนารีวิถีชาวเล’ แรงบันดาลใจจากชุดบานง เครื่องประดับศีรษะที่ได้แรงบันดาลใจจาก ลายมังกรสกุณี นกในตำนานซึ่งมีหัวเป็นมังกรตัวเป็นนก เป็นสัตว์หิมพานต์ มีอิทธิฤทธิ์ทั้งบนฟ้าและผืนน้ำ ที่ปรากฏลวดลายอยู่บนเรือกอ และ ตัวเสื้อปักตกแต่งด้วยมุขและลูกปัดคริสตัล ยกลายเป็นดอกบานบุรีสีเหลือง ดอกไม้ประจำจังหวัดนราธิวาส กระโปรงชุดบานงร่วมสมัย ทรงหางปลา สื่อถึงท้องทะเล และวิธีชาวเล

MissGrandThailand2019

มิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา ในชุด ‘ขวัญข้าวอโยธยาลือชาแดนสยาม’ อยุธยาเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ เป็นที่รู้จักกันดีด้วยพื้นที่อันอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลาในนามีข้าวมาแต่ครั้งโบราณ ข้าวกับชาวนา จึงกลายเป็นรากเง่าของวิถีชีวิต แห่งความเป็นไทย และเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการรังสรรคชุด เพื่อเชิดชูคุณค่าชาวนาไทย ผู้ปลูกข้าวและปลูกความเป็นไทย จนข้าวไทยเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกในนาม ข้าวแห่งแดนสยาม

MissGrandThailand2019

มิสแกรนด์เพชรบุรี ในชุด ‘หม้อแกงเมืองเพชร’ ถ้านึกถึงขนมหม้อแกงก็จะต้องนึกถึงจังหวัดเพชรบุรี เพราะเป็นแหล่งผลิตน้ำตาลโตนดหรือน้ำตาลปึก ขนมเมืองเพชรจึงเป็นขนมที่ขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นขนมตาล ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง และที่ขาดไม่ได้คือขนมหม้อแกง ตัวชุดใช้ผ้าไทยทรงดำของหมู่บ้านหนองซอ อำเภอเขาย้อย ซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองของจังหวัดเพชรบุรี เครื่องประดับทั้งหมดทำมาจากเครื่องจักสานไม้ไผ่ ซึ่งแสดงถึงวิถีชาวเมืองเพชรบุรี

MissGrandThailand2019

มิสแกรนด์ลำพูน ในชุด 'พระโคเสี่ยงทาย' โคขาวลำพูน เป็นโคพันธุ์พื้นเมืองในสมัยพระนางจามเทวี ที่เป็นสัตว์คู่บารมีของชนชั้นปกครองในสมัยนั้น และโคขาวลำพูน ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นพระโคเสี่ยงทายในพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญของประเทศไทย ตัวชุดและผ้าคลุมหลังพระโคใช้ผ้าไหมยกดอกลำพูน เครื่องประดับทำจากเมล็ดพืชพันธุ์ที่ใช้ในการเสี่ยงทาย เช่น ข้าวเปลือก ถั่วเขียว ข้าวโพด งา 

MissGrandThailand2019

มิสแกรนด์หนองบัวลำภู ในชุด ‘ผัวหลง’ ข้าวเหนียวผัวหลง หนองบัวลำภู เมืองแห่งราชินีข้าวพันธุ์พื้นเมือง ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ ด้วยกรรมวิธีการนึ่งอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ข้าวเหนียวที่หอมนุ่มน่ารับประทาน เสิร์ฟพร้อมกับอาหารพื้นบ้านอย่างส้มตำไก่ย่าง เมนูสุดแซ่บของคนไทยทั่วทุกภาค ผ่านการนำเสนอในรูปแบบของ สตรีทฟู้ด ไทยแลนด์

สำหรับผู้ชนะเลิศชุดประจำจังหวัดยอดเยี่ยม (Best National Costume) จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศทั้ง 4 ตำแหน่งจะได้รับเงินรางวัล รางวัลละ 30,000 บาท โดยจะประกาศผลผู้ชนะในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ถ่ายทอดสดเวลา 22.30 น. ทางช่อง 7 HD