ไม่พบผลการค้นหา
ภารกิจสำรวจเดินอวกาศคู่เป็นครั้งแรกของนักบินอวกาศหญิงของนาซ่าถูกยกเลิก หลังจากชุดที่นักบินอวกาศหญิงจะต้องใส่นั้นไม่มีไซส์ที่พอดีกับร่างกาย

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯหรือนาซ่าประกาศยกเลิกภารกิจประวัติศาสตร์ที่มอบหมายให้นักบินอวกาศหญิงออกไปสำรวจอวกาศ เพื่อติดตั้งแบตเตอรี่นอกตัวสถานีอวกาศนานาชาติ หลังจากที่ชุดนักบินอวกาศที่เหมาะสมกับร่างกายนักบินอวกาศหญิงนั้นมีไม่เพียงพอ 

แอนน์ แมคเคลน นักบินอวกาศหญิงกล่าวว่า ชุดนักบินอวกาศหญิงนั้นมีชุดไซส์ M เพียงชุดเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นจะชุดที่คริสติน่า โค้ช นักบินอวกาศหญิงอีกคนจะใส่ในการออกไปปฏิบัติภารกิจในวันศุกร์นี้ (29 ม.ค.)


ทั้งนี้คริสติน่า โค้ชจะออกไปทำภารกิจกับนิค ฮิวจ์ นักบินอวกาศชายจากสหรัฐฯแทนแอนน์ แมคแคลน ที่ผ่านมาหน้าที่ในการออกไปปฏิบัติภารกิจเปลี่ยนแบตเตอรี่นอกสถานนีอวกาศนั้นดังกล่าวยังไม่เคยมีการปฏิบัติภารกิจคู่กันระหว่างนักบินหญิงทั้ง 2 คนมาก่อน

แบรนดี้ ดีน โฆษกของศูนย์อวกาศจอห์นสัน ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวนักบินอวกาศอธิบายว่า ชุดนักบินอวกาศนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมและพอเหมาะกับร่างกายของนักบินอวกาศแต่ละคน ซึ่งบนสถานีอวกาศนานาชาตินั้น มีชุดสำหรับออกไปสำรวจอวกาศเพียง 3 ไซส์ คือ ไซส์นาดกลาง ไซส์ใหญ่ และใหญ่พิเศษ อย่างไรก็ตามขนาดร่างกายของนักบินอวกาศอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยหลังจากขึ้นไปประจำการอยู่ในวงโคจร

ที่มา CNA