ไม่พบผลการค้นหา
รฟท. เตรียมเรียกกลุ่มซีพี เสนอรายละเอียดเพิ่มเติมโครงการรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน 9 ม.ค. นี้ ไม่ฟันธงเซ็นสัญญาได้ภายใน 31 ม.ค. นี้ตามกำหนดหรือไม่

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ทาง คณะกรรมการคัดเลือกฯ โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ได้ประชุมพิจารณา ข้อเสนอซองที่ 4 หรือข้อเสนอพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ของกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CP) แล้ว

ขณะนี้ ทางรฟท. รอให้กลุ่ม CP เสนอรายละเอียดมาเพิ่มเติม โดยทาง ซีพี ขอเสนอมาวันที่ 9 ม.ค. นี้ หลังจากนั้นวันที่ 15 ม.ค. ทางคณะกรรมการฯ จะจัดประชุมอีกครั้ง เพื่อพิจารณารายละเอียดคัดเลือกอีกครั้งก่อนที่จะเรียกซีพี มาเจรจาต่อรอง ส่วนจะทันตามกรอบกำหนดเดิมที่จะต้องเซ็นสัญญาในวันที่ 31 ม.ค. 2562 หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการขนาดใหญ่และร่วมทุนกับเอกชน

นายวรวุฒิ กล่าวด้วยว่า กรณีที่ ครม. มีมติเวนคืนที่ดินที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างในโครงการสร้างรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบินนั้น ในเรื่องนี้ รฟท. อยู่ระหว่างดำเนินการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับเชิงพาณิชย์ ในพื้นที่บริเวณมักกะสัน คาดว่า ภายในเดือน ม.ค. นี้จะเวนคืนและจัดสรรพื้นที่เสร็จ และจะส่งมอบให้กับเอกชนผู้ที่ชนะการประมูลคือ พื้นที่บริเวณมักกะสันจำนวน 100 ไร่ และพื้นที่ศรีราชาอีก 25 ไร่ นอกจากนั้นใน 5 ปี รฟท.จะต้องส่งมอบพื้นที่อีก 50 ไร่บริเวณมักกะสัน ให้กับผู้ชนะการประมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :