ไม่พบผลการค้นหา
"กลุ่มซีพีและพันธมิตร" เสนอราคาต่ำสุด 117,227 ล้านบาท ชนะกลุ่มบีเอสอาร์ ลุ้น 3 ม.ค.เข้ารอบชิงรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ขณะนี้ คณะกรรมการฯได้พิจารณา ซองที่ 3 ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเงิน ข้อเสนอด้านการลงทุน และผลตอบแทน ของกิจการร่วมค้าบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัดและพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด

"วันนี้เป็นการหารือในเรื่องรายละเอียดของกลุ่มซีพีและพันธมิตรเพื่อให้ได้ตัวเลขที่ถูกต้อง โดยการเสนอเงินอุดหนุนจากรัฐซึ่งคิดเป็นมูลค่าปัจจุบันสุทธิ ทางกลุ่มซีพีและพันธมิตรซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดได้เสนอราคาที่ 117,227 ล้านบาท ส่วนกลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ ซึ่งเสนอราคาต่ำเป็นอันดับ 2 ที่ 169,934 ล้านบาท"นายวรวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้วันที่ 24 ธันวาคม จะเป็นการพิจารณาซองที่ 4 ซึ่งเป็นข้อเสนอพิเศษ ของกลุ่มซีพีและพันธมิตร หากผ่านการพิจารณาจะเรียกมาเจรจาต่อรองในวันที่ 3 มกราคม 2562 ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ แต่หากเจราจรแล้วพบว่ารัฐไม่ได้ประโยชน์ทางคณะกรรมการฯ ก็จะมีเรียกกลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ มาเปิดซอง 4 และเจรจาเป็นลำดับต่อไป อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะได้ผู้ชนะภายในเดือนมกราคม 2562