ไม่พบผลการค้นหา
"สุทิน" เผยพอใจภาพรวมการอภิปราย เตรียมส่ง "ศรัณย์วุฒิ" ลุยต่อ ย้ำจับตาอภิปราย "อนุพงษ์" วันนี้

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้ายว่า วันนี้ (27 ก.พ.2563) ว่าผู้อภิปรายจากฝ่ายค้านคือ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย จะอภิปรายในประเด็นที่ตกค้างของ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ซึ่งจะมีหัวข้อในการอภิปรายทั้งหมด 3 เรื่อง และต่อจากนั้นจะเป็นจากอดีตพรรคอนาคตใหม่ที่จะอภิปราย ถึง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจที่สุดในวันนี้คือการอภิปราย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งฝ่ายค้านได้เตรียมผู้อภิปรายเรื่องนี้ไว้จำนวนทั้งหมด 2 คน ฝ่ายค้านยังได้เตรียมผู้อภิปราย 2 คนต่อหนึ่งรัฐมนตรี เพื่อประหยัดระยะเวลา 

โดยเวลาการอภิปรายคาดว่าจะแล้วเสร็จตามกรอบระยะเวลาคือ 19.00 น. และหากยืดเยื้อก็จะไม่เกินเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ซึ่งตนก็ไม่สามารถตอบได้ชัดเจน เพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์การอภิปรายจะเป็นเช่นไร นายสุทินระบุว่าภาพรวมการอภิปรายถือว่าดีกว่าวันแรกและเป็นที่น่าพอใจ ที่เห็นได้ชัดก็คือรัฐมนตรีตอบการอภิปรายได้ไม่ชัดเจน โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เมื่อวานนี้ 

นายสุทิน ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่สามารถตีความ ร.อ.ธรรมนัส ไปอย่างอื่นได้เพราะหลักฐานการกระทำความผิดนั้นชัดเจน ขึ้นอยู่ว่านายกรัฐมนตรีจะเลือกบ้านเมืองและหรือเลือกรัฐมนตรี ส่วนผู้ถูกอภิปรายคนสุดท้ายก็คือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :