ไม่พบผลการค้นหา
พรรคคนงานไทย ยื่นหนังสือเรียกร้อง รมว.คลัง ขอทบทวนแจกเงินเยียวยาผบกระทบโควิด-19 คนละ 5,000 บาท ทั้งประเทศ จี้ต้องชัดเจนภายในวันที่ 27 เม.ย. นี้

นายธีระ เจียบุญหยก หัวหน้าพรรคคนงานไทย พร้อมด้วยประชาชนประมาณ 20 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอให้รัฐรัฐพิจารณาทบทวนการจ่ายเงินผลกระทบโควิด-19 ผ่านเว็บไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน" 3 ข้อ คือ 

1.ประชาชนทุกคนที่อายุเฟกิน 20 ปีจะต้องมีสิทธิเรียกร้อง 5,000 บาทเท่ากันทุกคน ไม่ว่าอาชีพใด โดยแสดงบัตรประชาชนและสมุดบัญชีเท่านั้น 

2.รัฐบาลจ่ายเงินผ่านระบบรวมของธนาคารทุกธนาคาร โดยใช้หลักฐานแสดงบัตรประชาชนและสุมดบัญชีที่ทุกคนจะต้องมีประจำตัวเดิมอยู่แล้ว

และ 3.รัฐบาลควรร้องขอให้ธนาคารทุกแห่งจ่ายเงินทดรองไปก่อนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยต้องดำเนินการใหแล้วเสร็จภายใน 30 วันนับจากนี้

ชาวบ้านทวง5พัน.jpg

“การออก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท มีเงินที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ครบทุกคน ซึ่งทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับในฐานะผู้เสียภาษี จะมาติดตามความคืบหน้าอีกครั้งภายในวันจันทร์นี้” นายธีระ กล่าว

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวที่กระทรวงการคลังตลอดเช้าวันนี้ (20เม.ย.) มีประชาชนจำนวนบางส่วนไม่ได้รับสิทธิที่รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ได้เรียกร้องให้กระทรวงการคลังพิจารณาทบทวนหลักเกณฑ์ เงื่อนไข การตรวจสอบคุณสมบัติใหม่ ทำให้กระทรวงการคลังต้องปิดประตูเข้า-ออก กระทรวงฯ ทุกด้าน เพื่อป้องกันเหตุความวุ่น

กระทรวงคลัง.jpg