ไม่พบผลการค้นหา
“ประวิตร” เผย เตรียมส่ง “กรุง ศรีวิไล” เลือกตั้งซ่อม สมุทรปราการ ปัดตอบ ส่งผู้สมัคร พปชร.คนเดิม ลงแข่งเลือกตั้งเขต 7 ขอนแก่น รอ กกต.ชัดเจน “นวัธ” หลุด ส.ส.หรือไม่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมตัวผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดนครปฐม พรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมว่า เพื่อเก็บคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ต้องขอดูก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่รู้ ว่าจะส่งใครลงสมัคร 

ส่วนกรณีที่นายกรุง ศรีวิไล ส.ส. เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ถูก กกต.แจกใบเหลืองเมื่อวานนี้ ยืนยันว่า ไม่กระทบกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะจะให้นายกรุงลงเลือกตั้งซ่อมใหม่ และเชื่อว่าจะไม่กระเทือนกับการคำนวนคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลเอกประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ไม่จำเป็นต้องย้ำ ส.ส.ในพรรคให้ระมัดระวัง เรื่องการทำกิจกรรม เพราะทุกคนรู้อยู่แล้ว ทำอะไรได้หรือไม่ได้ แต่บางคนอาจพลาดพลั้งกันได้ เพราะไม่ได้ไปดูแลคน แต่ก็ไม่มีเจตนาที่จะทำผิดกฏหมาย ซึ่งไม่เป็นไร โดนใบเหลืองก็เลือกตั้งใหม่ 

ส่วนที่ศาลชั้นต้นจังหวัดขอนแก่น ตัดสินประหารชีวิต นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย และไม่ให้ประกันตัว จะเข้าข่ายหลุดจากการเป็นสมาชิกภาพ ส.ส.พรรคหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ ว่าจะหมดสภาพความเป็น ส.ส.หรือเปล่า เพราะการตีความกฏหมาย ตีไปคนละอย่าง

เมื่อถามว่า ถ้าได้เลือกตั้งใหม่ ที่ขอนแก่น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครคนเดิม ลงหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า “อย่าไปใช้ถ้า และอย่ามาถามถ้า เพราะถ้าไม่เอา มาถามถ้าอย่างนั้น ถ้าอย่างนี้” พลเอกประวิตร กล่าว 


ยันกลุ่มต่อต้าน นายกฯ ที่สหรัฐ ไม่กระทบภาพลักษณะประเทศ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนมตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มต่อต้าน ใส่เสื้อสีสัญญาลักษณ์ทางการเมือง ไปที่หน้าที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 74 ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า เข้าร่วมประชุมในเวทีนี้ด้วย ว่าได้รับรายงานกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่คนไทย แต่ทำอะไรน่าจะรู้อยู่ 

ส่วนจะมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร เชื่อว่าต้องมี แต่ไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มเดิม ที่เคยต่อต้านนายกรัฐมนตรีหรือเปล่า เพราะยังไม่มีรายละเอียดรายงานมาให้ทราบ 

ส่วนจะเป็นคนที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่า คุณรู้หรือเปล่า เพราะตนก็ไม่รู้ ไม่รู้ว่าเป็นใคร และจะพูดออกไปก็ไม่ได้ ว่าอยู่ประเทศไหน หากพูดเพ้อเจ้อออกไปก็ไม่ดี ยอมรับว่าฝ่ายความมั่นคงได้หาข้อมูลกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ก็ไม่รู้จะเชื่อมโยงกันหรือไม่ แต่ฝ่ายความมั่นคงก็หาข่าวอยู่ตลอด แต่ยืนยันว่าการแสดงออกลักษณะนี้ไม่กระทบกับภาพลักษณะอยู่แล้ว เพราะรู้ว่าไม่ใช่คนไทย 

ส่วนจะมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ตอบและย้ำว่า ไม่รู้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :