ไม่พบผลการค้นหา
"ช่างหัวมันปะไร ช่างหัวมึง!" ฉุนขาด 'ไตรรงค์' โต้เดือดปม 'สมชัย-วีระ' ร้อง 'รวมไทยสร้างชาติ' ส่อผิด กม.เลือกตั้ง ลั่นใครจะร้องเรียนอะไรก็เชิญ

ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงกรณีที่ สมชัย ศรีสุทธิยากร และ วีระ สมความคิด ร้องเรียนต่อ กกต. ประเด็นที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา กรณีที่ ไตรรงค์ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที ว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งใน 5 ข้อกล่าวหา 

ไตรรงค์ บอกว่า เรื่องไม่เป็นเรื่อง ช่างหัวมันปะไร ช่างหัวมึง พร้อมย้ำว่า นี่คือคำตอบของตน ตนเป็นคนอย่างนี้ ใครจะร้องเรียนอะไรก็เชิญ ตนเป็นบ้านนอก ไม่ใช่ผู้ดี ด่าก็ด่าไป ไม่กระทบ

เมื่อถามว่า หากทาง กกต. เรียกเข้าไปตรวจสอบจะเข้าไปหรือไม่ ไตรรงค์ บอกว่า ต้องดูกฎหมายก่อนว่าหากไม่ไปจะผิดหรือไม่ ถ้าไม่ผิดก็ไม่ไป เมื่อถามว่า มีอะไรจะฝากถึงคนที่ไปร้องหรือไม่ ไตรรงค์บอกว่า ไม่ฝาก ไม่อยากพูดด้วย หมั่นไส้ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางออกจากพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า กิจกรรมในวันดังกล่าว สืบเนื่องต่อจากการะประชุมสมัยวิสามัญของพรรค โดยได้แจ้งล่วงหน้ากับ กกต.ไปแล้ว ดังนั้นทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่มีที่ถูกกล่าวหาว่า ขนคนไปฟังปราศรัยนั้น เอกนัฎ ยืนยันว่า มีการนัดหมายล่วงหน้าแล้ว ซึ่งทุกคนอยากมาให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่เป็นปกติหากคนมาจากซอยเดียวกันจึงมาด้วยกัน พร้อมยืนยันว่า พรรคไม่ได้เกณฑ์คน 

เรื่องการแจกเสื้อ และหมวกนั้น เอกนัฎ กล่าวว่า หากสื่อได้เข้าร่วมงานในวันนั้น จะเห็นว่ามีการติดป้ายระบุชัดเจนว่า เสื้อ หมวก และธง เป็นทรัพย์สินของพรรคให้ใช้เฉพาะกิจกรรมในห้องประชุม ไม่ได้เป็นการแจก ส่วนเพลง ที่ถูกขับร้องในวันนั้น ไม่ได้นำไปร้องเพื่อการตลาด แต่แต่งมาเพื่อพรรค คนที่มาช่วยขับร้องก็เป็นสมาชิกพรรค เป็นเรื่องปกติ

ในส่วนความเห็นกรณีที่ทั้ง 2 คนไปร้อง กกต. ส่วนตัวไม่เห็นเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ควรไปช่วยตรวจสอบเรื่องการเลือกตั้ง พร้อมเข้าใจว่า ผู้ที่ไปร้องเป็นฐานะอดีต กกต. หรือในฐานะมีเป็นคู่แข่งทางพรคคการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หากเป็นสมาชิก ควรไปคิดเรื่องอะไรที่สร้างสรรค์มากกว่านี้

เอกนัฏ ย้ำว่า ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ทุกประการ ทุกอย่างทำด้วยการเปิดเผย กกต. ก็เข้าร่วมสังเกตการณ์ ไม่ได้ห้ามไม่มีอะไรปิดบัง ขณะเดียวกันก็เห็นว่า หลายพรรคไปจัดเวทีปราศรัย เปิดเพลง บางเพลงไม่ใช่เพลงพรรคด้วย กกต. ต้องใช้มาตรฐานเดียวกันทุกพรรค 

ทั้งนี้ เอกนัฎ ได้กล่าวขอบคุณ ทั้งสองคนที่ช่วยประชาสัมพันธ์ ทำให้คนได้ยินเกี่ยวกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างต่อเนื่อง แต่จากที่เห็นเป็นการแสดงเจตนารมณ์ชัดเจน ว่าทั้ง 2 คน ไม่ไปร้องพรรคอื่น ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงคะแนนความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีสมาชิก และนักร้องให้ความสนใจ 

ส่วนกรณีนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พรรคพลังประชารัฐได้มีการประกาศว่าจะสานต่อ เอกนัฎ ระบุว่า นโยบายดังกล่าว เกิดขึ้นในยุค พล.อ.ประยุทธ์ ทางรวมไทยสร้างชาติก็ตั้งใจจะต่อยอด เพิ่มสิทธิให้ประชาชน ส่วนกรณีชื่อบัตรประชารัฐ คล้องกับชื่อพรรคพลังประชารัฐ เอกนัฏ ตอบว่า เป็นอดีตไปแล้ว