ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' นำคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พท. ซัดรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพเกิดปัญหาทุจริตภายในรัฐบาล จี้ 'ประยุทธ์' พิจารณาตัวเอง ชี้ยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งลำบาก พร้อมเรียกร้องพรรคร่วม รบ. ถอนตัว. เตรียมยื่นศาล รธน. ชี้คุณสมบัตินายกฯอาศัยบ้านพักหลวง พร้อมยื่น ป.ป.ช.ฟันประเด็นทุจริตจากญัตติซักฟอก

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นำคณะกรรมการฯแถลง ผลการประชุม ว่า วันนี้ที่ประชุมได้ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันที่กำลังประสบปัญหาในหลายมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งยังมองไม่เห็นว่ารัฐบาล พยายามแก้ปัญหาให้บรรลุผลได้เลย และที่ผ่านมามีเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลว บกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล ไม่สามารถแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้เลย โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งเรื่องการควบคุมการระบาดจากภายนอกประเทศ และการควบคุมการระบาดภายในประเทศ ยังมีมาตราการสับสน รวมถึงเรื่องหน้ากากอนามัย ที่เป็นเรื่องที่เล็กที่สุดที่จะให้ประชาชนเข้าถึงด้วยตัวเอง รัฐบาลยังไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องปัญหาภัยแล้ง ที่รัฐบาลยังไม่มีน้ำรองรับการอุปโภคบริโภค ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

ทั้งยังมีประเด็นปัญหาทุจริต ซึ่งทั้งหมดได้ก่อให้เกิดความเสียหาย และความยากลำบากต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน จึงถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะนายกฯ ต้องแสดงความรับผิดชอบพิจารณาตัวเอง เพราะยิ่งอยู่ชาวบ้านยิ่งลำบาก ยากแค้น รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลก็ควรจะพิจารณาตัวเอง ว่ายังจะสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเป็นนายกฯ บนความทุกข์ของประชาชนต่อไปไว้หรือไม่

สุดารัตน์ เพื่อไทย โภคิน ชัยเกษม 6214.jpg

ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ถึงการเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ขณะนี้ ส.ส. ของพรรคได้ยื่นหนังสือผ่านประธานสภาฯ เพื่อส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป ทั้งการยื่นขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เรื่องการพักอาศัยบ้านพักหลวงของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ถ้าขัดจะส่งผลให้สถานภาพการดำรงตำแหน่งสิ้นสุดหรือไม่ การจัดซื้อจัดจ้างระบบไบโอเมทริกซ์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบการประพฤติผิดมิชอบ ของนายกรัฐมนตรีและพวกต่อไป พร้อมส่งเรื่องให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเข้าไปช่วยตรวจสอบด้วย และขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณี นายกรัฐมนตรีละเว้นไม่เสียภาษีให้รัฐ ,นายกรัฐมนตรีไม่บังคับให้จัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มกรณีฟิลลิปมอร์ริส และนายกรัฐมนตรีอาจเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อรถหุ้มเกราะจากประเทศยูเครน

โภคิน พลกุล 766220.jpg

ด้าน นายโภคิน พลกุล รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุผลที่ทำไมรัฐบาลถึงบริหารประเทศล้มเหลว เพราะการที่มาจากการสืบทอดอำนาจ ทำให้ความเข้าใจที่รับใช้ประชาชนมีไม่เพียงพอ โดยเฉพาะการไม่รับฟังความเห็นต่าง จะเห็นว่าปัญหาจากเรื่องง่ายเป็นเรื่องยาก เรื่องที่จะดีขึ้นก็กลับแย่ลง ดังนั้นเห็นว่า หัวใจของปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือรัฐธรรมนูญ เขียนขึ้นมาเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป สิ่งที่จำเป็นจากนี้คือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพิจารณาตนเอง และประชาชนต้องผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถ้าดำเนินการได้ประเทศจะเดินไปข้างหน้า แต่หากจะปล่อยไปแบบนี้ เชื่อว่าบ้านเมืองจะไม่มีอนาคตอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง