ไม่พบผลการค้นหา
'พลังธรรมใหม่' ลงพื้นที่ ปณ. คูคต - ธัญบุรี พร้อมให้กำลังใจประธานเเละเลขาสหภาพ ปณท.หลังถูกตั้ง กก.สอบวินัย เหตุแฉเรื่องทุจริต จี้ 'พุทธิพงศ์' พักงาน 'สมร'

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมนายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรค นายเจษฎา ศรีสุข ฝ่ายกฏหมายพรรค ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ทำการไปรษณีย์ 2 แห่งประกอบด้วย ปณ. คูคต - ธัญบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าปรับปรุงเสร็จล่าช้าเลยกำหนดการส่งมอบงานมาเป็นระยะเวลาถึง 6 เดือน ส่งผลให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกจากการปรับปรุงพื้นที่ ทั้งที่อ้างใช้งบเร่งด่วนในการจัดสร้างปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ ด้วยวิธีพิเศษใช้การคัดเลือกโดยไม่ผ่านกระบวนการประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ (e-bidding)

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีความผิดปกติในการใช้งบปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ทั้ง 2 สาขา และมีความพยายามเปลี่ยนแปลงวัสดุอุปกรณ์บางอย่างหลังจากถูกเปิดเผยถึงความไม่ชอบมาพากล ซึ่งเรื่องนี้ทางพรรคพลังธรรมใหม่และสหภาพแรงงาน ปณท.ได้ยื่นเรื่องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอี ให้ลงไปตรวจสอบถึงความผิดปรกติของจัดสร้างที่ทำการไปรษณีย์ทั้ง 4 แห่งรวมถึงตู้ไปรษณีย์ยักษ์ไปก่อนหน้านี้

นพ.ระวี กล่าวว่า เมื่อลงพื้นที่จริงทำให้ได้เห็นความผิดปรกติในหลายส่วน เช่น พัดลม ที่ติดไปก่อนหน้านี้ในห้องที่มีพื้นที่ขนาด 58.50 ตารางเมตร ติดพัดลมเพดานไปถึง 30 ตัว ปัจจุบันเหลือ 12 ตัว และยังมีบริเวณห้องน้ำที่ก่อนหน้าใช้กระเบื้องเกรดทั่วไปปูหน้ากระจกอ่างล้างหน้า ปัจจุบันได้รื้อกระเบื้องออกเปลี่ยนเป็นแผ่นหินอ่อนปูแทนของเดิม

นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่ เตรียมยื่นเรื่องนี้ให้กับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวง ขึ้นมาตรวจสอบและขอให้โยกย้ายหรือมีคำสั่งพักงานผู้ที่เกี่ยวข้องในการอนุมัติ พร้อมตั้งคำถามถึงรัฐมนตรีกรณีผู้ออกมาให้ข้อมูลการทุจริตอย่างสหภาพแรงงานไปรษณีย์ไทย ซึ่งถือเป็นผู้กล้าหาญดำเนินการตรวจสอบทุจริตในองค์กรภาครัฐ ตามนโยบายรัฐบาลแทนที่จะได้รับคำชมเชยกลับถูกตั้งกรรมการสอบวินัยจากผู้บริหารไปรษณีย์ไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: