ไม่พบผลการค้นหา
"นพ.ระวี" ชี้ โครงการตู้ไปรษณีย์ยักษ์ของบริษัทไปรษณีย์ไทยใช้งบเพียง 7 แสนบาทก็สร้างได้ ไม่ต้องถึง 7.1 ล้านบาท พร้อมจี้รัฐบาลจริงจังและจริงใจการปราบทุจริต อย่าดีแต่แบบพูดปากว่าตาขยิบ

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงข่าวในนาม กลุ่ม 10 พรรคการเมือง เกี่ยวกับการตรวจสอบการจัดสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์เพื่อเป็นพิพิธภัณฑ์ โดยใช้วงเงินงบประมาณถึง 7,100,000 บาท บริเวณด้านหน้าทางเข้าบริษัทไปรษณีย์ไทย โดยระบุถึงประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างตึกแถวมาหลายสิบปี มองว่า จากขนาดและวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง น่าจะใช้ งบประมาณเพียง 7 แสนบาทก็ดำเนินการได้ เพราะขนาดของตู้ไปรษณีย์ยักษ์ เทียบเท่า 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 4 ของตึกแถว ปกติที่ใช้งบประมาณ 2 ล้านบาทในการก่อสร้าง 

นายแพทย์ระวี ได้ยืนยันถึงผลการตรวจสอบว่า ตู้ไปรษณีย์ยักษ์ดังกล่าว มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 เมตรพร้อมฐานที่ตอกเสาเข็มอย่างดี ความสูงประมาณ 14 เมตร 40 เซนติเมตร ด้านบนเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ภายในมีบันไดเวียนสร้างด้วยเหล็ก วนขึ้นไปถึงยอด มีพื้นที่ปิดป้ายพลาสติกเพื่อติดประกาศประชาสัมพันธ์หรือโฆษณา สร้างเสร็จตั้งแต่เดือนกันยายนแต่ทุกวันนี้ยังไม่มีป้ายข้อความใดๆ เป็นเพียงป้ายพลาสติกเฉยๆ

"หวังว่ารัฐบาลจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา พร้อมยืนยัน ด้วยว่าการตรวจสอบเรื่องนี้เป็นไปด้วยความปรารถนาดีต่อบริษัทไปรษณีย์ไทยให้ยืนอยู่ได้รวมถึงต่อสู้กับภาคเอกชนได้ด้วย" นายแพทย์ระวี กล่าว

ส่วนที่ทำการไปรษณีย์อีก 4 แห่งที่มีการซ่อมแซมปรับปรุงหรือก่อสร้างและประชาชนร้องเรียนเข้ามาได้ยื่นเรื่องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแล้ว โดยกลุ่ม 10 พรรคการเมือง ยังไม่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีในกระทรวงที่เกี่ยวข้องดำเนินการ

โดยก่อนการแถลงข่าว นายแพทย์ระวี ได้อภิปรายนโยบายรัฐบาลในสองประเด็น คือ เรื่องเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชัน และโครงสร้างราคาพลังงาน โดยเสนอให้นายกรัฐมนตรีเร่งรัดดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจังและจริงใจเมื่อพบปัญหา "อย่าดีแต่พูด อย่าปากว่าตาขยิบ" ถ้าเกิดการคอร์รัปชันขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีพรรคใดต้องดำเนินการทันที พร้อมเสนอให้มีการปฏิรูปโครงสร้างราคาพลังงานอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่การลดราคาค่าการตลาด ไปจนถึงการปรับกองทุนน้ำมันใหม่ ซึ่งเชื่อว่า จะลดค่าครองชีพประชาชนได้เป็นแสนล้านต่อปี โดยพรรคพลังธรรมใหม่ได้ยื่นญัตติให้ตั้งกรรมาธิการศึกษาปรับโครงสร้างพลังงานเข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว