ไม่พบผลการค้นหา
ค่ายกีต้าร์เรคคอร์ด โดย เธค คอนสาร และ ยิ่งศักดิ์ สุขประเสริฐ ประกาศ เพลงจากค่ายกีต้าร์เรคคอร์ด ไม่มีการเก็บลิขสิทธิ์ สามารถนำไปเล่นได้ฟรี

แม้ในยุคนี้เรื่องลิขสิทธิ์เพลง เป็นเรื่องที่นักร้อง นักดนตรี ต้องระมัดระวังอย่างเข้มงวด แต่ก็มีเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงดังหลายคนสวนกระแส อนุญาตให้นำเพลงไปร้องได้ฟรีๆ โดยล่าสุด เธค คอนสาร เจ้าของค่ายเพลงกีตาร์เรคคอร์ด ประกาศลงเฟซบุ๊ก ว่าเพลงของค่ายนี้ วงดนตรี รถแห่ สามารถนำไปเล่นสด หรือจัดแสดงได้เลย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรายชื่อเพลงดัง ‘บักแตงโม’ ของวงฮันแนวรวมอยู่ด้วย พร้อมยังย้ำว่าหากมีการเก็บลิขสิทธิ์ให้ติดต่อหาเจ้าตัวโดยตรงได้เลย

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้เผยแพร่ข้อความนี้ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก กล่าวชื่นชมความมีน้ำใจ รวมถึงศิลปิน ก้อง ห้วยไร่ และ ภรรยา เบล ขนิษฐา ที่มีความตั้งใจเหมือนกัน คือไม่ขอเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงดังของตัวเอง มาคอมเมนต์ชื่นชม และนาย ก้อง ยังบอกอีกว่า ‘ผมร้องทุกเพลงครับ’

โดยเพลง ‘บักแตงโม’ เป็นเพลงอีสาน แนวสนุกสนาน เป็นซิลเกิ้ลที่ 2 ของวงฮันแนว ซึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง มาจากการเปรียบเปรยเวลาเจอผู้หญิงน่ารัก ขณะที่มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ในยูทูป มียอดเข้าชมสูงถึง 164 ล้านวิว (ณ วันที่ 22 ก.พ. 2562)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :