ไม่พบผลการค้นหา
"ประภาส ชลศรานนท์" นักคิด นักเขียน นักแต่งเพลง ประกาศผ่านเพจส่วนตัว อนุญาตให้ร้านค้า นำเพลงใน Prapas Channel ไปเปิดได้ โดยไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์

เพจ prapas cholsaranon ซึ่งเป็นของ นายประภาส ชลศรานนท์ นักคิด นักเขียน นักแต่งเพลงชื่อดัง ระบุว่า

นอกจากที่ผมเคยประกาศอนุญาตให้งานแต่งงานทุกงานในเมืองไทยนำเพลงของผมไปร้องไปเล่นไปเปิดได้โดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์แล้ว

หากร้านกาแฟร้านไหนอยากเปิดเพลงที่มีอยู่ในPrapas Channel ในยูทูบ เปิดได้ทุกเพลงครับ ผมจะทะยอยนำไฟล์จากมาสเตอร์มาลงเรื่อยๆ

ถ้าแค่เปิดให้ลูกค้าได้รื่นรมย์ รับรองไม่มีใครมาเก็บค่าลิขสิทธิ์แน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านข้าวแกง ร้านปาท่องโก๋ ฯลฯ

จริงอยู่ เรื่องลิขสิทธิ์เป็นเรื่องสำคัญ แต่เล็กๆน้อยๆอย่างนี้ 

แบ่งกันทำมาหากินครับ

https://www.youtube.com/channel/UCRqitN8MjqAlCBiwE2rgrxQ

12-13-2018 11-04-17 AM.png

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก

นายประภาส เป็นผู้ก่อตั้งและแต่งเพลงให้กับวงดนตรีเฉลียง ซึ่งเป็นกลุ่มดนตรีที่ได้รับการยอมรับกันว่าเป็นการบุกเบิกแนวเพลงใหม่ๆ ทั้งเนื้อหาและท่วงทำนองให้กับวงการเพลงไทย ผลงานเพลงที่แต่งไว้และยังได้รับการกล่าวขานจนถึงทุกวันนี้มากมาย ด้วยมีรูปแบบและเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน พ่อ พี่ชายที่แสนดี คู่ทรหด เที่ยวละไม ต้นชบากับคนตาบอด นิทานหิ่งห้อย สาวลาวบ่าวไทย อื่นๆอีกมากมาย เจ้าภาพจงเจริญ ฯลฯ มีนามปากกาอื่น เช่น สารภี โก๋ ลำลูกกา

ด้านงานเขียน มีผลงานเรื่องสั้นนับสิบเรื่อง หนังสือวรรณกรรมเยาวชน นอกจากนั้นยังเป็นผู้ก่อตั้ง นิตยสารไปยาลใหญ่ นิตรสารทางเลือกที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นยุคหนึ่ง และมีผลงานรวมเล่มจากการเขียนบทความ ในคอลัมน์ คุยกับประภาส ใน หนังสือพิมพ์มติชน ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนังสือชุดที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงว่าเป็นหนังสือที่มีมุมมองเกี่ยวกับชีวิตและโลกอย่างมีความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก