ไม่พบผลการค้นหา
"วิษณุ เครืองาม" ไม่ตอบจะเข้าร่วมรัฐบาลหน้าหรือไม่ ชี้รัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ จึงต้องมีการประชุมอยู่เพราะมีหลายเรื่องที่ต้องจัดการ ด้าน พล.อ.ประวิตร ปัดตอบเรื่องแกนนำ ปชป. เข้าพูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล ส่วน พล.อ.อนุพงษ์ ขอดูชื่อนายกฯ ก่อนตัดสินใจร่วมรัฐบาล

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาล ต้องดำเนินภารกิจหลายเรื่อง ครั้งนี้จึงไม่ใช่การประชุมนัดสุดท้าย แม้จะเตรียมประชุมสภาเลือกประธานสภาฯ ก็ตาม ขออย่าเอาความเคยชินของรัฐบาลเก่า ที่มีการยุบสภา รัฐบาลที่อยู่ระหว่างรักษาการก็ไม่ควรประชุม แต่ครั้งนี้ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ จึงต้องดำเนินการอยู่หลายเรื่อง

พร้อมยืนยันว่ายังไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลหน้า และไม่ขอตอบหากได้รับเทียบเชิญ จากที่ปรากฏเป็นข่าว ก็เป็นสิ่งที่สื่อมวลชนคาดการณ์ไปเองเท่านั้น พร้อมกล่าวติดตลกว่า ขอดูฝ่ายที่เทียบเชิญ ว่าเป็นขั้วใด ขั้วที่ 3 หรือไม่


"ประวิตร" ปัดตอบแกนนำ ปชป. เข้าพูดคุยจัดตั้งรัฐบาล

ในขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า "ไม่รู้ ไม่ไป" หลังผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล สอบถามถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และกรณีที่มีข่าว ว่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบ พล.อ.ประวิตร เพื่อหารือถึงการร่วมจัดตั้งรัฐบาล จากนั้นจึงรีบขึ้นตึกบัญชาการ เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรี 


"อนุพงษ์" ขอดูชื่อนายกฯ ก่อนตัดสินใจร่วมงานรัฐบาล

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า การที่ตนเองจะเข้าร่วม รัฐบาล หรือไม่ ขึ้นอยู่กับใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีก่อน ซึ่งขึ้นอยู่กับพรรคการเมือง ที่จะมาร่วมกันทำงาน เมื่อมาร่วมกันแล้วและทราบว่าใครเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีที่จะได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ว่าจะจัดคนเข้ามาทำงานอย่างไร เพราะโจทย์ใหญ่ของรัฐบาลคือการดูแลพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาเรื่องปากท้อง ดังนั้นเรื่องหลักคือการจัดคนลงไปแก้ไขปัญหาไม่ใช่การมาแบ่งโควต้า จากนี้การที่ตนเองจะตัดสินใจอย่างไร ขอให้ทุกเรื่องเกิดขึ้นก่อน และแม้จะมีแรงสนับสนุนแต่ก็ต้องดูความเหมาะสม และตนเองมีความสามารถมากน้อยเพียงใด 

พล.อ.อนุพงษ์ระบุด้วยว่า รัฐบาลที่ไม่มีเสียงเด็ดขาดจะต้องเป็นรัฐบาลพรรคร่วม ดังนั้นจึงต้องฟังเสียงพรรคร่วมรัฐบาลด้วย