ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' ส.ส.พลังประชารัฐ ลั่น ขอแลกชีวิตคัดค้านบ่อนเสรี ไล่ 'พลตรีทรงกลด' ใช้เงินนายทุนทำประชามติ ยืนยันพลเอกประยุทธ์ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องพลตรีทรงกลด ทิพรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย ทบทวนการเดินหน้านโยบายเปิดบ่อนเสรี โดยให้ไปสอบถามประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ บางรายต้องสูญเสียบ้าน ขณะที่มีผู้บริสุทธิ์ได้รับความเดือดร้อน ถูกสังหารจากการพนันทั้งที่ไม่มีส่วนรู้เห็น พลตรีทรงกลดไม่ควรถามเฉพาะนายทุนที่เห็นด้วยกับการเปิดบ่อนเสรี โดยส่วนตัวพร้อมแลกชีวิตกับเรื่องนี้ และจะคัดค้านจนถึงที่สุด และหากจะทำประชามติพลตรีทรงกลดไม่ควรใช้ภาษีของพี่น้องประชาชน

นายสิระ ยืนยันว่า นโยบายนี้ไม่ใช่ความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาล เป็นความเห็นของพลตรีทรงกลดเพียงคนเดียว ซึ่งได้รับข้อมูลด้านเดียวจากนายทุน เรื่องนี้จึงไม่ใช่ความขัดแย้งของพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของส่วนบุคคล หากเป็นเรื่องของรัฐบาล ต้องบรรจุอยู่ในนโยบายของรัฐบาลแล้ว โดยในนโยบายของรัฐบาลไม่ได้บรรจุเรื่องนี้ไว้ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยลั่นวาจาไว้ว่า "ถ้ายังอยู่ จะไม่เปิดให้มีกาสิโนเสรี" ซึ่งการหาเงินและรายได้เข้ารัฐมีหลากหลายวิธีไม่จำเป็นต้องใช้อบายมุข

"โปรดเมตตากับประชาชนที่บริสุทธิ์ หมดบ้านหมดช่อง หมดอนาคต ไปถามคนในคุกก็ได้ว่าติดคุกเพราะการพนันจำนวนเท่าไหร่ ต้องไปวงการค้ายาเสพติดเท่าไร ต้องไปขายตัวเท่าไหร่ ต้องสูญเสียแขวนคอตาย ฆ่าตัวตายเท่าไร กลับไปถามคนเหล่านี้ด้วย ผมไม่เห็นด้วยว่าทำประชามติโดยเอางบประมาณจากภาษีประชาชนไปทำเรื่องอบายมุข ผมจะคัดค้าน หรือจะเอาชีวิตผมมาแลกกับการที่คุณจะหยุด" นายสิระ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: