ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' หนุน กทม. ยกระดับวงการอีสปอร์ต แนะจัดแข่งขันเป็นเทศกาล ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเมือง

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ เยี่ยมชมแคมป์เก็บตัวทีมแข่งขันอีสปอร์ตมืออาชีพ “บาเลนเซีย ซีเอฟ อีสปอร์ต” พูดคุยกับผู้บริหารทีมในหลายประเด็น อาทิ แนวทางบริหารจัดการทีม การฝึกซ้อม การคัดเลือกนักกีฬา เพื่อผลักดันให้ทีมมีศักยภาพการแข่งขันในระดับโลก รวมถึงการเติบโตของวงการอีสปอร์ตประเทศไทย พบว่าเฉพาะเกม ROV มีผู้เล่นมากกว่า 35 ล้านบัญชี มีเงินหมุนเวียนในอุตสาหกรรมมหาศาล สามารถสร้างงานและรายได้ให้ผู้เกี่ยวข้องในระบบจำนวนมาก เช่น ผู้เล่น โค้ช ผู้จัดการทีม นักพากษ์ อีเวนต์ออกาไนเซอร์ ฯลฯ 

ชัชชาติ ยังได้พูดคุยกับนักกีฬาเยาวชนมืออาชีพในประเด็นต่างๆ เช่น รายได้จากการเล่นกีฬาเป็นอาชีพ การจัดสรรเวลาเรียนและการเล่นกีฬา การบำรุงรักษาสุขภาพกายและจิตใจระหว่างการฝึกซ้อม การทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง ตลอดจนรับฟังแนวทางการสนับสนุนจากภาครัฐต่อวงการอีสปอร์ตอีกด้วย 

Screen Shot 2565-03-18 at 17.05.47.png

ชัชชาติ กล่าวว่า กทม. สามารถผลักดันวงการอีสปอร์ตอย่างเป็นรูปธรรมได้หลายแนวทาง อาทิ ส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาพร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการจัดสรรเวลาเรียน-ทำงาน ร่วมมือกับภาคเอกชนจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับเขต สนับสนุนพื้นที่สาธารณะสำหรับฝึกซ้อมและจัดการแข่งขัน

นอกจากนี้ ยังเสนอแนวคิดจัดเทศกาลอีสปอร์ตระดับโลกที่กรุงเทพฯ ดึงดูดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สนใจวงการอีสปอร์ต เดินทางมาร่วมเทศกาล ทั้งนี้ สอดรับกับนโยบาย “เศรษฐกิจดี” และ “สร้างสรรค์ดี” ของทีมเพื่อนชัชชาติ ที่มีแนวคิดจัด 12 เทศกาลทั่วกรุงเทพฯ เพื่อกระตุ้นการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจของ กทม. ตลอดทั้งปี

Screen Shot 2565-03-18 at 17.04.12.png