ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' โชว์เหรียญทองรูป 'ประวิตร' เชื่อใส่แล้วคุ้มครองให้ปลอดภัย พร้อมทักท้วงการอภิปรายของฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลใหม่ เตรียมขอปรึกษาประธานสภาฯ ขอลงมติในวันนี้ ด้าน ‘ณัฐชา’ ชมเลือกถูกแล้ว เพราะรุ่น ‘ประวิตร’ แรงดี คนคดีหนักยิ่งชอบ เหน็บรักจอมปลอม พิมพ์ชื่อยังผิด

สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาร่วมการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 2 พร้อมโชว์สร้อยทองพร้อมเหรียญรูป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าจะนำมาให้พล.อ.ประวิตร ปลุกเสก ชื่อรุ่นป่ารอยต่อ และรุ่นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สำหรับสวมใส่คุ้มครอง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากสังเกตเหรียญดังกล่าวมีการสะกดชื่อพล.อ.ประวิตร ผิดทั้งชื่อและนามสกุล

สิระ ยังระบุุถึง การอภิปรายเมื่อวานนี้ด้วยว่า ผิดหวังการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในวันแรก เปรียบเสมือนทำตัวเป็นผู้สื่อข่าว นำข่าวที่สื่อนำเสนอมาอภิปรายในสภา โดยไม่มีเนื้อหาหรือว่าประเด็นใหม่เพิ่มเติม และกล่าวถึงผู้อภิปรายบางคนอภิปรายชมตัวเอง และมีการใช้ถ้อยคำสบถในการอภิปราย จะปรึกษาหารือกับประธานสภาฯในเรื่องนี้ด้วย ก่อนจะชี้ว่าการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติไม่คุ้มค่ากับภาษีของประชาชน ก่อนจะขอโทษประชาชนถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ส.

สิระ ระบุว่า จะขอปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรขอลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากเห็นว่าการอภิปรายไม่มีข้อมูลหรือหลักฐานที่ชัดเจน

S__9297925.jpg


‘ณัฐชา’ ชม ‘สิระ’ เลือกถูกแล้ว

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี ที่ สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ คล้องสร้อยคอ ประทับหน้าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดยกล่าวอ้างว่า เหรียญรุ่นนี้เป็นสิริมงคลนั้น 

ณัฐชา ระบุว่าท่านเลือกเหรียญดีแล้วเพราะเหรียญรุ่นนี้ คนที่มีคดีความหนักๆห้อยอะไรก็ไม่แคล้วคลาด ควรพึ่งเหรียญประวิตร วงษ์สุววรณ เพราะเหรียญรุ่นนี้เคลียทางได้หมด และอีกไม่นานเหรียญนี้น่าจะมีมูลค่าเพิ่มจำนวนมาก ไม่ใช่เพราะคนในรูปแต่เพราะราคาทองคำขึ้นทุกวันๆ และคนมีคดีฝั่งท่านก็มีเยอะขึนทุกวัน คงต้องพึ่งเหรียญรุ่นนี้

ทั้งนี้ ณัฐชา กล่าวว่า เมื่อวานก็เห็นคุณสิระ ขยันทำผลงานประท้วงในสภาหลายต่อหลายครั้ง สิระคงปลุกของมาเต็มที่ ผลงานรอบนี้ท่าจะเข้าตาผู้หลักผู้ใหญ่ บวกกับเหรียญที่ห้อยมาวันนี้ น่าจะทำให้ท่านรอด 

"ผมอยากแนะนำให้ปารีณา ไปหาเหรียญมาห้อยด้วย เพราะดูจากสีหน้าค่าตาและความคืบหน้าคดีแล้วคงต้องยิ่งพึ่งพาเหรียญรุ่นนี้ให้เร็วที่สุด แต่ขอเตือนอย่างหนึ่งว่าอย่าแสดงความรักจอมปลอมให้เขาจับได้เหมือนสิระ เพราะขนาดชื่อบนเหรียญยังพิมพ์ผิด ท่านชื่อประวิตรไม่ใช่ประวิทย์ จำให้ดี จดไว้ให้ขึ้นใจเพราะความรักจอมปลอมย่อมถ่ายทอดจากสิ่งของที่คุณทำให้ อยากจะอวยอยากจะประจบแต่ชื่อยังผิดแบบนี้ ปารีณาอย่าซ้ำรอย" ณัฐชา ระบุ


'ประวิตร' เรียก 'สิระ' ตักเตือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียก สิระ ไปพบที่ห้องทำงานส่วนตัว โดยได้ตักเตือนกรณีจัดทำเหรียญทองคำว่า ตนไม่รู้เรื่องและไม่เคยให้คำแนะนำการจัดทำเหรียญดังกล่าว และ สิระไม่เคยมาปรึกษา และก็ไม่ได้เห็นด้วยที่ทำเหรียญดังกล่าว อย่าเอาตนไปเกี่ยวข้อง ไม่สนับสนุน ที่ต้องพูดเพราะเห็นเป็นข่าวใหญ่โต โดยมองว่า ที่ สิระ ทำน่าจะเป็นความชื่นชอบของตัวเองมากกว่า 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :