ไม่พบผลการค้นหา
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ออกหนังสือเตือนคนไทยให้เลี่ยงเดินทางไปกรุงปารีส ที่จะมีชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้

ตามที่กลุ่มผู้ใส่เสื้อกั๊กสีเหลือง (Gilets jaunes) ได้จัดการชุมนุมประท้วงทั่วประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. 2561 โดยในกรุงปารีส มีการชุมนุมใหญ่ทุกวันเสาร์ และการชุมนุมแต่ละครั้งที่ผ่านมาทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น 

ล่าสุด กลุ่มผู้ใส่เสื้อกั๊กเหลืองได้ประกาศที่จะชุมนุมครั้งใหญ่ต่อไปที่กรุงปารีส ในวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. 2561 ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะมีการใช้ความรุนแรงมากขึ้นอีก

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประกาศเตือนคนไทยสำหรับวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. นี้โปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังกรุงปารีสหากไม่มีความจำเป็น ส่วนท่านที่พักอาศัยในกรุงปารีส หรือท่านที่ต้องเดินทางมากรุงปารีส โปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางไป-มา ในบริเวณกลางเมือง ถนน Champs Elysees และจตุรัสหรือลานต่างๆ ที่คนจำนวนมากสามารถรวมตัวชุมนุมได้ รวมทั้งสถานที่สำคัญทางราชการต่างๆ เช่น ทำเนียบประธานาธิบดี รัฐสภา เป็นต้น 

โปรดตรวจสอบการเปิดให้บริการของสถานีรถไฟใต้ดิน สถานที่ท่องเที่ยว และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในกรุงปารีส เพราะมีแนวโน้มสูงที่จะปิดทำการเพื่อรักษษความปลอดภัย ส่วนคนไทยที่พำนักอาศัยในเมืองอื่นๆ ของฝรั่งเศส โปรดหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีการชุมนุม และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :