ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อเวลา 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของมาเลเซีย นายอันวาร์ อิบราฮิม อดีตรองนายกรัฐมนตรีได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษจากสมเด็จพระราชาธิบดี

อันวาร์ อิบราฮิม อดีตรองนายกรัฐมนตรีที่ต้องโทษจำคุก 5 ปีได้รับการปล่อยตัวเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นของมาเลเซีย หลังจากที่มีการเลื่อนกำหนดการปล่อยตัวจากเมื่อวานนี้( 15 พ.ค.) ท่ามกลางผู้สนับสนุนที่ไปรอรับหน้าโรงพยาบาลที่อันวาร์เข้าไปรักษาตัวอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่


ทั้งนี้ Straitstime รายงานว่า หลังจากที่นายอันวาร์ออกจากโรงพยาบบาลที่ปล่อยตัวก็มุ่งหน้าไปยังพระราชวังเพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซียทันที

ขณะที่วัน อาซิซะห์ วัน อิสมาอิล ภรรยาของอันวาร์ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า เมื่ออันวาร์ได้รับการปล่อยตัวแล้ว จะขอให้เขาพักฟื้นจากการผ่าตัดไหล่ให้หายดีก่อนจะกลับมาทำงานการเมืองต่อ

ในการแถลงการณ์ของนายอันวาร์เมื่อช่วงบ่ายวันนี้กล่าวว่า ในกรณีของเขานั้นเป็นผลจากการโกหกและการใช้อำนาจในทางที่ผิด และตอนนี้มาเลเซียกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ นอกจานี้เขายังกล่าวขอบคุณมหาเธร์สำหนับความช่วยเหลือและความเสียสละที่จะทำเพื่อชาติอีกครั้ง รวมไปถึงยังกล่าวยกโทษให้แก่มหาเธร์ในสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต

นายอันวาร์ อิบราฮิมถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อปี 2015 ในข้อหามีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักกับผู้ช่วยชาย ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับนายราจิบ ราซัก ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตามกฎหมายแล้ว เขาจะถูกตัดสิทธิ์ในการดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี หลังพ้นโทษ เว้นแต่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษจากสมเด็จพระราชาธิบดี

ในการเลือกตั้งมาเลเซียที่ผ่านมานายอันวาร์ออกแถลงการณ์สนับสนุน ดร.มหาเธร์ พร้อมทั้งกล่าวกับผู้สนับสนุนตนให้สนับสุนดร.มหาเธร์ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเช่นกันเพื่อให้เกิดเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหลังจากที่พรรคแนวร่วมแห่งชาติ (BN) ที่ครองเสียงข้างมากในสภาฯ มายาวนานกว่า 60 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง