ไม่พบผลการค้นหา
ครบรอบ 8 ปี คดียังไม่มีบทสรุป 'ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' พร้อมด้วยแกนนำนปช. บุก ป.ป.ช. ทวงความคืบหน้าคดีสลายชุมนุมเสื้อแดงปี 53

นายณัฐวัฒิ ใสยเกื้อ พร้อมด้วยแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ เพื่อทวงคืบหน้าในคดีการสลายชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ปี 2553 ที่มีผู้เสียชีวิต 99 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก ด้วยการชูป้ายระบุข้อความ อาทิ 'มนุษย์จะยากดีมีจนทุกคนต้องได้ความยุติธรรม' 'หมาจรจัด เสือดำ หมีควาย ถูกฆ่าตาย ยังได้รับความยุติธรรม แต่เราเป็นคน' ขณะที่นายณัฐวุฒิแบกกระดาษที่ระบุข้อความ 'อยุติธรรม'


20180410_Sek_02.jpg


หลังส่งเรื่องให้คณะกรรมการป.ป.ช. รื้อคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และผู้อำนวยการ ศอฉ.ขณะนั้น เป็นผู้ต้องหา เพื่อรวบรวมสำนวนยื่นเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้น-ศาลอุทธรณ์-ศาลฎีกา ยืนยกฟ้องผู้ต้องหา เนื่องจากคดีดังกล่าวไม่อยู่ในเขตอำนาจศาล

โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่าการเดินทางมาครั้งนี้ ไม่ได้นำหนังสือมายื่น เพราะเคยยื่นไปแล้วหลายครั้งแต่ไม่รับความคืบหน้า จึงมาทวงถามว่าหนังสือที่ส่งไปทุกฉบับทางป.ป.ช.มีความเห็นและมีการดำเนินการอย่างไร ซึ่งการมาวันนี้ไม่มีเจตนาท้าทายผู้อำนาจและต้องการสร้างความเสียหายให้ป.ป.ช. แต่วันนี้เป็นครบรอบ 8 ปี 10 เมษายน 2553 ที่มีการใช้กำลังและอาวุธสงครามทำให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

"พวกผมเป็นแกนนำในการชุมนุมครั้งนั้น ตลอดระยะเวลาได้ติดตามและทวงถาม สอบถามความคืบหน้าของการดำเนินคดีมาโดยตลอด แต่ในที่สุดทุกสิ่งทุกอย่างมารวมที่ป.ป.ช. กลับกลายเป็นว่าเราไม่ได้รับความคืบหน้าและคำตอบใดๆ" ณัฐวุฒิ กล่าว


000_Hkg3500200.jpg


อ่านเพิ่มเติม