ไม่พบผลการค้นหา
ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันสำหรับรอบการประกวดชุดประจำชาติ (National Costume) บนเวทีการประกวด Miss Universe โดยแฟนๆ หลายคนจับตามองแต่ละประเทศที่นำความโดดเด่นและสัญลักษณ์ของประเทศตัวเอง มาไว้บนชุดให้นางงามได้สวมใส่ โดยปีนี้มีสาวงามเข้าประกวดถึง 95 ประเทศ บางประเทศได้เปิดตัวชุดประจำชาติให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว

เริ่มที่ประเทศไทย ปีนี้ส่งชุด ‘Chang The Icon of Siam’ ให้ นิ้ง - โศภิดา กาญจนรินทร์ สวมใส่ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (19 พ.ย.) ได้ใส่อวดโฉมให้แฟนนางงามได้ชมกันแล้ว แม้จะมีกระแสวิพากย์วิจารณ์ด้านลบบ้าง แต่ทางผู้ออกแบบก็เตรียมที่จะปรับปรุงแก้ไข หลักๆ คือลดน้ำหนักชุดให้เบากว่านี้ รวมถึงความเร็วของไฮโดรลิกที่จะเคลื่อนหัวช้างมาข้างหน้าต้องกระชับกว่านี้ และจะปรับปรุงส่วนอื่นๆ ให้สมบูรณ์มากขึ้น


นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์


ด้านแชมป์เก่าอย่างประเทศญี่ปุ่น ที่เอาชนะใจกรรมการและคนดูไปได้ จากการประกวดรอบชุดประจำชาติเวทีมิสยูนิเวิร์สปีที่แล้ว เป็นชุดซามูไร ที่สามารถทรานส์ฟอร์ม กลายเป็นชุดกิโมโนสวยงามได้ ปีนี้ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม นำเทคนิคการทรานส์ฟอร์มชุดมาใส่ เปิดตัวด้วยลุคเท่ๆ ด้วยชุดนินจา หลังจากนั้นเซอร์ไพรซ์แฟนๆ ด้วยการเปลี่ยนเป็นชุดตัวละครอะนิเมะชื่อดัง ‘เซเลอร์มูน’ ชุดนี้สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนนางงามไทยและทั่วโลก และคอยจับตามองว่าญี่ปุ่นจะสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในรอบนี้ไปได้อีกหรือไม่

มาเลเซีย สวมชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘Bangau Perahu’ จากรัฐตรังกานู ชายฝั่งของมาเลเซีย คือเรือประมงแบบดั้งเดิมที่มักจะพบเห็นบนชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซีย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของวัฒนธรรมชาวมาเลเซีย

ส่วนประเทศ เปอร์โตริโก้ ปีนี้ส่งชุด 'เฮอร์ริเคนมาเรีย' เป็นชุดแฟนตาซีสวยงามและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งชุดนี้ถ่ายทอดเรื่องราวความเจ็บปวดของชาวเปอร์โตริโก้ จากเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคนมาเรียที่พัดถล่มเมื่อปีที่ผ่านมา ถือเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดถล่มเปอร์โตริโกในรอบเกือบ 90 มีผู้เสียชีวิตทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 3,000 คน ชุดนี้แสดงถึงความแข็งแกร่งของชาวเปอร์โตริโก้ ที่สามารถผ่านเหตุการณ์นี้มาได้

เพื่อนบ้านอย่างประเทศกัมพูชา ที่ปีนี้เป็นปีที่ 2 สำหรับการเข้าร่วมการประกวด Miss Universe ปีนี้ส่งชุด ‘Kingdom of Wonder’ เข้าประกวด โดยชุดนี้มีสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงถึงความเป็นกัมพูชา คือมีแผนที่ประเทศ สีธงชาติ นครวัด นครธม และด้านหลัง เป็นปราสาทบายน 

เนเธอร์แลนด์ นำชุดประจำชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องลายคราม Delft Blue เป็นลายครามที่นิยมในโลกตะวันตก มีถิ่นเกิดจากเมืองเดลฟ์ท ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดการผลิตเครื่องลายครามยุโรป ตัวชุดทำจากผ้าไหมไทย ส่วนเครื่องหัวทำมาจากกระดาษเปเปอร์มาเช่ที่อิงแบบมาจากเรือวานิชในศควรรษที่ 17

ด้านประเทศเกาหลี ส่งชุดประจำชาติ ‘ฮันบก’ ซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายประจำชาติเกาหลีมาเป็นเวลานาน โดย ความงามและความอ่อนช้อยของวัฒนธรรมเกาหลีจะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านทางภาพถ่ายของสุภาพสตรีในเครื่องแต่งกายฮันบกนี้

ดูโพสต์นี้บน Instagram

National costume🇰🇷 #missuniverse2018 #missuniversekorea #missuniverse

โพสต์ที่แชร์โดย Baek Ji Hyun (Baek Cho Co🍫) (@baek_g_hyun) เมื่อ


อีกประเทศในเอเชีย คือ เวียดนาม ซึ่งตอนนี้ประเทศเวียดนามยังไม่สรุปว่าจะส่งชุดใดเป็นชุดประจำชาติ เพราะอยู่ระหว่างการคัดเลือก ซึ่งเปิดให้คนทั่วไปได้โหวต ส่วนชุดที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือชุด Banh Mi (บั๋นหมี่) หรือ แซนด์วิชเวียดนามที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยขนมปังชนิดนี้ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศฝรั่งเศส ส่วนใหญ่คนเวียดนามจะนิยมรับประทานเป็นอาหารว่าง โดยจะมีการประกาศชุดประจำชาติอย่างเป็นทางการคืนนี้

ประเทศไอร์แลนด์ ส่งชุด Rainbow Warrior (นักรบสายรุ้ง) เป็นตัวแทนสันติภาพความรักและความเสมอภาค

สำหรับการประกวดรอบชุดประจำชาติของเวทีประกวด Miss Universe 2018 นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม 2561 และจะจัดการประกวดรอบตัดสินในวันที่ 17 ธันวาคม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 7.00 น. เป็นต้นไป