ไม่พบผลการค้นหา
จบศึก ROV #รวมพลคนตีป้อม ทีม 'บก.ลายจุด-มันแกว' เชือดทีมธนาธร 2 -0 ด้านธนาธร ชูโมเดลผลักดันอุตสาหกรรมเกม สร้างตลาดพัฒนาคนรุ่นใหม่ เชื่อมโยงอินเทอร์เน็ตเป็นสวัสดิการ ลดช่องว่างทางชนชั้น

หลังจากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ท้ารบ บก.ลายจุด หรือ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ก่อตั้งพรรคเกรียน แข่งขันเล่นเกม ROV ที่สยามสแควร์ วันนี้ (18 มี.ค.) ทั้งสองทีมเตรียมความพร้อมในการดวลเดือดมาเต็มอัตราศึก ภายใต้กติกาแข่ง 3 เกม เพื่อหาผู้ชนะ 

โดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร นำทีม 'งูพิษ' ฟากทีม 'ลายจุด' นำโดย บก.ลายจุด และ 'มันแกว' รุ่งตะวัน ชัยหา

บก.ลายจุด

ก่อนการแข่งขันทั้งสองฝ่ายต่างแนะนำตัวพร้อมพูดเชือดเฉือนฝ่ายตรงข้ามด้วยนายธนาธร กล่าวว่า วันนี้จะตีป้อม บก.ลายจุด 25 ป้อม ขณะที่ บก.ลายจุด กล่าวสั้นๆ ว่า "ถ้าแพ้อย่าเสียใจนะ"

หลังจากสู้รบกันในเกมอย่างดุเดือด ผลปรากฏว่าทีมลายจุด เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 เกม 

ต่อจากนั้น ธนาธรได้กล่าวถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมสมัยใหม่ว่าเป็นการเติบโตที่มีพลังมหาศาลกับด้านเศรษฐกิจ และคิดว่าผู้ใหญ่หลายคนในประเทศไทยอาจจะยังไม่เข้าใจเรื่องนี้ ไม่เห็นศักยภาพที่แท้จริงของมัน จึงจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา เพราะเป็นสาสน์อย่างหนึ่งที่ต้องการจะสื่อ

"เรื่องเกมเป็นความบันเทิงของคนเล่น แต่ถ้าเราวางกลยุทธ์ของประเทศดีๆ เรื่องเกมสามารถที่จะสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจได้อีกมหาศาล"


ธนาธร

สมบัติ หรือ บก.ลายจุด เสริมว่าคนรุ่นหนึ่งอาจจะมองว่าการเล่นเกมเป็นการทำให้เด็กเสียเวลา ไม่ได้ทำการผลิต ไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น และมีภาพลักษณ์ว่าการเล่นเกมเป็นเรื่องของการสูญเสียเปล่า ถึงขนาดมีเด็กติดเกมจนต้องบังคับไม่ให้เด็กเล่นเกม

ด้านธนาธรกล่าวว่า สำหรับทิศทางในอนาคต 'อุตสาหกรรมเกม' จะทำให้เกิดตลาด ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องสร้างพื้นฐานรองรับเพื่อให้เด็กคุ้นเคยกับเทคโนโลยี คนรุ่นใหม่ต้องอยู่กับเทคโนโลยี เพราะในอนาคตการใช้งานหุ่นยนต์แทนแรงงานเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหนีได้

ธนาธรย้ำว่าทุกวันนี้เด็กไทยที่จบสายอาชีพมีฝีมือในประเทศไทย ถ้าสร้างตลาด ความต้องการ และพื้นที่ให้พวกเขาเชื่อว่าเราจะสามารถพัฒนาคนได้อีกมาก จนนำไปสู่การเป็น 'เจ้านายหุ่นยนต์'

"ถ้าเราอยากจะเป็นเจ้านายของเทคโนโลยี...ผมมองว่าอุตสาหกรรมเกมสมัยใหม่เป็นพื้นฐานที่สำคัญมากในการสร้างอุตสาหกรรมใหม่ในอนาคต เพราะเกมเปิดโอกาสให้เด็กเข้าถึงเทคโนโลยี...ถ้าเราสร้างอุตสาหกรรมเกมดีๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือตลาดและดีมานด์...ระบบนิเวศที่รอบล้อมเศรษฐกิจทั้งหมดจะเกิดขึ้นตาม"


ธนาธร

ธนาธรระบุว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเตรียมประเทศไทยให้พร้อมสำหรับยุคใหม่ เราต้องยอมรับว่าเราห้ามเด็กติดเกมไม่ได้ เด็กเปรียบเหมือนสายน้ำที่เราไม่สามารถห้ามได้ แต่เราสามารถควบคุมสายน้ำได้ และพัฒนาจากทักษะที่คนเล่นเกมมี

ในส่วนของการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ธนาธรมองว่ายังมีความเหลื่อมล้ำทางชนชั้นอยู่ เด็กที่พ่อแม่ไม่มีความมั่งคั่ง ก็ส่งผลต่อการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่เป็นสิ่งสำคัญในอนาคต จึงควรผลักดันอินเทอร์เน็ตให้เป็นสวัสดิการบนพื้นฐานเดียวกับสาธารณูปโภค เช่น น้ำ-ไฟ เพื่อลดช่องว่างทางชนชั้น

อ่านเพิ่มเติม: