ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' โพสต์ชี้แจงหลังเพจ 'องค์กรเสรีไทย' ดัดแปลงข้อความเท็จโจมตีพรรคอนาคตใหม่ ย้ำจุดยืนเน้นทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่จมปลักการเมืองแบบวาทกรรม

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มไทยซัมมิท หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุถึงกรณีเพจองค์กรเสรีไทย ที่มีแฟนเพจ 12,405 คน โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความว่า "งานแรกของพรรคหลังได้รับการเลือกตั้งคือ แก้มาตรา 112 คืนเสรีภาพให้คนไทย" 

โดยนายธนาธร ชี้แจงว่าที่ผ่านมามีการมุ่งทำลายตนและพรรคอนาคตใหม่ ล่าสุดเป็นการกล่าวหาเรื่องนโยบาย ซึ่งเป็นการทำลายโดยการสร้างความเป็นเท็จแบบการเมืองเก่า ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ตั้งใจจะทำการเมืองแบบใหม่ ภายใต้การสร้างสรรค์แทนที่จะจมปลักกับการเมืองที่ทำร้ายและทำลายกันเหมือนตลอด 10 ปีที่ผ่านมา จึงอยากฝากให้ผู้ที่ติดตามข่าวพิจารณาด้วยวิจารณญาน

ล่าสุดเพจองค์กรเสรีไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ทางทีมงาน เพจ องค์กรเสรีไทย ขอแสดงความเสียใจ และ ขอโทษคุณ ธนาธร และ พรรคอนาคตใหม่ ที่แชร์รูปออกไปโดยไม่ได้ไตร่ตรอง"

สำหรับพรรคอนาคตใหม่ ประกอบไปด้วยกลุ่มคนจากหลายอาชีพ ทั้งนักวิชาการ และภาคประชาชน อาทิ กุลธิดา รุ่งเรืองเกรียติ นักวิชาการอิสระด้านการศึกษา, กฤตนัน ดิษฐบรรจง แกนนำกลุ่มเยาวชนอาสา ทำงานกับกลุ่มวัยรุ่นติดเชื้อเอชไอวี, เคท ครั้งพิบูลย์ นักปกป้องสิทธิของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ, เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร นักปรุงเบียร์ นักธุรกิจ มัคคุเทศก์อิสระ, ปิยบุตร แสงกนกกุล นักวิชาการด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญ 

อ่านเพิ่มเติม