ไม่พบผลการค้นหา
'นายกรัฐมนตรี' ขอทุกฝ่ายร่วมแก้ไขปัญหา เพื่อไม่เป็นภาระของรัฐ ย้ำต้องทำงานอย่างรอบคอบป้องกันการบิดเบือน ขณะที่ 'พลเอกประวิตร' พร้อมดูแลเรื่องกรณีกลุ่มจ้องล้มรัฐบาล

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ โดยกล่าวก่อนการประชุม ว่า ขอบคุณการทำงานร่วมกันที่ผ่านมา โดยรัฐบาลพยายามจะทำงานให้เกิดความโปร่งใสมีประสิทธิภาพ ในการใช้จ่ายงบประมาณให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามปัญหาที่ยังสะสมมานานนั้น อาจยังทำให้บางรัฐวิสาหกิจมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ก็ต้องอาศัยทุกคนที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหา ซึ่งเป็นแนวทางของการปฏิรูปประเทศ หากไม่ทำตอนนี้ปัญหาต่างๆอาจจะกลับไปสู่ที่เดิมได้ และ จะทำให้เกิดเป็นภาระของรัฐบาลในโอกาสต่อไป 

อย่างไรก็ดีวันนี้เราทำเพื่อประเทศและเพื่อรัฐบาลต่อไป เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในการบริหารจัดการ และ เพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นที่ดีให้เกิดกับประชาชนและสังคมได้โดยเร็ว ซึ่งปีนี้ถือได้ว่าจะเป็นปีแห่งการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจ ให้เป็นที่ยอมรับสู่ระดับสากล สังคมและประชาชน อย่าให้มีการบิดเบือนในทุกเรื่อง จึงขอให้ทุกคนทำงานด้วยความระมัดระวัง

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรี ได้มอบเอกสารแจกในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ไปทำความเข้าใจและเร่งขับเคลื่อนดำเนินการใน 3 ส่วน โดยเฉพาะเรื่องบริหารราชการในปี 61-62 ที่ขอให้ ครม.ทำงานด้วยความโปร่งใส ชี้แจงตรวจสอบได้ เพราะมี สื่อและนักการเมือง ที่มีปัญหาพยายามจะล้มรัฐบาลและ คสช.ให้ได้ในช่วงนี้ โดยพลเอกประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ตนดูเรื่องนี้อยู่แล้ว"

สำหรับวาระการประชุม จะมีการหารือ ถึงแผนฟื้นฟูรัฐวิสาหกิจของกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วยการรถไฟแห่งประเทศไทย และ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ที่มีแผนปรับฐานค่ารถ ขสมก. ขึ้นอีก 2 บาท ซึ่งรถโดยสารธรรมดา เพิ่มจาก 6.50 บาท เป็น 8.50 บาท และ รถโดยสารปรับอากาศ เพิ่มอีกระยะละ 2 บาท เพื่อให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ส่วนบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มีการปรับแผนธุรกิจให้ใกล้เคียงกับสายการบินต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน แต่ก็ยังคงไว้ในการเป็นสายการบินระดับพรีเมี่ยมด้วย