ไม่พบผลการค้นหา
พรรคทางเลือกใหม่ ขอ กกต.เลื่อนเลือกตั้งออกไปอีก 30 วัน พร้อมจี้ คสช.ปลดล็อกการเมือง ถามกลับกลัวอะไร มี ม.44 ในมืออยู่แล้ว

นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคพรรคทางเลือกใหม่และคณะ เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปเป็นช่วงปลายเดือน มี.ค. หรือ ต้นเดือน เม.ย. 2561 หรืออย่างน้อย 30 วันจากกำหนดเดิม ซึ่งยังอยู่ในกรอบระยะเวลา 150 วัน หลัง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ เนื่องจาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยังไม่ปลดล็อคทางการเมืองให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้อย่างอิสระ แต่หาก คสช. ปลดล็อคทางการเมืองทันทีในตอนนี้ การเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ก็คงไว้ตามเดิมได้ 

โดยพรรคทางเลือกใหม่ มีความพร้อมในการลงเลือกตั้งทุกประการ แต่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนในการได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารและนโยบายพรรคการเมืองต่างๆ เป็นสำคัญ เพราะที่ผ่านมาแม้พรรคทางเลือกใหม่ได้รับการอนุมัติเป็นพรรคแรก ก็ยังไม่สามารถปิดป้ายประชาสัมพันธ์ได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ทางการเข้าไปสอดแนมและห้ามปราม รวมถึงการเปิดรับสมัครสมาชิกที่จังหวัดนครราชสีมา ก็มีคำสั่งนายอำเภอ ห้ามมิให้ดำเนินการ โดยมองว่า ปัจจุบันพรรคการเมืองแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ พรรคการเมืองในระบบทุนนิยมที่ต้องการปลดล็อคทางการเมืองและเลือกตั้งให้เร็วที่สุด 


1070793.jpg

สอง คือ พรรคการเมืองในระบอบอำนาจนิยมที่ไม่อยากให้ปลดล็อกหรือคลายล็อก และอยากให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นช้าที่สุด ขณะที่พรรคทางเลือกใหม่ เป็นพรรคในระบบอุดมการณ์นิยม ที่ต้องการให้ปลดล็อกทันทีและขยับระยะเวลาการเลือกตั้งให้มากกว่าเดิม เพื่อทุกพรรคการเมืองจะได้มีเวลาที่เหมาะสมและเท่าเทียมกันในการนำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน 

นายราเชน ย้ำว่า คสช.ควรปลดล็อกทางการเมือง ที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจริงใจ ที่จะคืนอำนาจให้ประชาชนตั้งนานแล้ว และไม่รู้ว่าจะเกรงกลัวอะไร เพราะมีอำนาจอยู่ในมือตามมาตรา 44 ในการดูแลความสงบเรียบร้อยได้อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :