ไม่พบผลการค้นหา
4 ศิลปินดารา เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูลการรับจ้างรีวิวสินค้า บ.เมจิกสกิน โดยเมย์ พิชญ์นาฏ ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ และเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในฐานะผู้เสียหาย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า วันนี้ (27 เม.ย.) 4 นักแสดง นำโดย เมย์ พิญช์นาฏ สาขากร, แพท ณปภา ตันตระกูล, ออฟฟี่ อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล, และหญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนกุล จะเดินทางมาให้ปากคำก่อนเวลาที่ออกหมายเรียกไป ซึ่งทั้ง 4 คนเปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่า ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับรีวิวสินค้าของ บ.เมจิกสกิน อีกทั้งต้องการได้ความรู้ในการตรวจสอบเลขทะเบียน อย. อย่างละเอียด และยินดีช่วยเหลือด้านประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องในเรื่องการตรวจสอบเลขทะเบียน อย. ที่ละเอียดกว่านี้

846619.jpg

เบื้องต้นผู้ที่รีวิวสินค้าทุกคนอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร มีอัตราโทษตาม มาตรา 70 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพหรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษตาม มาตรา 71 ปรับไม่เกินห้าพันบาท พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ฐานโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง มีอัตราโทษตาม มาตรา 84 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย 

เมจิกสกิน

โดย เมย์ พิชญ์นาฏ เปิดเผยว่า รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวก็เป็นผู้บริโภคและผู้เสียหายเช่นเดียวกัน ซึ่งก่อนรับงานรีวิวสินค้าทุกครั้งจะให้ผู้จัดการส่วนตัวเช็คเลขทะเบียน อย. ในเว็บไซต์ของคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งพบชื่อรายการสินค้าอยู่ในระบบ จึงเข้าใจว่าปลอดภัย เลยรีวิวสินค้าให้ และก่อนจะรีวิวทุกครั้งตัวเองจะทดลองใช้ทั้งกินและทาก่อนอยู่แล้ว แต่ไม่แสดงผลเสียอะไร ทั้งนี้เจ้าตัวเชื่อในกระบวนการยุติธรรมของเจ้าหน้าที่ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ บ.เมจิกสกิน หรือตัวเจ้าของบริษัทอย่าง นางวรรณภา พวงสน เป็นการส่วนตัว 

ด้าน แพท ณปภา กล่าวว่า ก่อนรีวิวทุกครั้งจะตรวจสอบเลขทะเบียน อย. ก่อนอยู่แล้ว และทดลองกินเองด้วย จึงไว้ใจและยินดีรีวิวให้ ซึ่งต่อไปจะระวังมากกว่านี้ด้วยการเช็คให้มากขึ้น

ส่วนเจ้าแม่รีวิวสินค้า ออฟฟี่ แม็กซิม เปิดเผยว่า สนิทกับนางวรรณภา พวงสน เจ้าของ บ.เมจิกสกิน จึงเชื่อใจว่าสินค้าของบริษัทดังกล่าวปลอดภัย และมีเลข อย. ถูกต้อง มีโรงงานผลิตใหญ่โต แถมมีการลงทุนในการทำโฆษณามหาศาล ด้าน หญิงแย้ นนทพร ตอบกับสื่อว่า เมื่อประมาณ 5 ปีก่อนเคยสนิทกับหญิงย้วย หนึ่งในผู้ต้องหา เพราะอยู่วงการรีวิวเหมือนกัน แต่พอทางหญิงย้วยเริ่มทำธุรกิจด้านการเงิน จึงห่างกันไป ยืนยันว่าไม่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจ

นอกจากนี้ เมย์ พิชญ์นาฏ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ไม่มีดาราคนไหนอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ เพราะดาราควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน และไม่อยากให้เป็นแบบนี้ ย้ำว่าดาราก็เป็นผู้บริโภค ยินดีให้ความช่วยเหลือกับหน่วยงานไหนก็ตามในการให้ความรู้เรื่องการตรวจเช็คความปลอดภัยต่างๆ 

Photo by Rob Hampson on Unsplash

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: