ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบ.ตร.สั่งการให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย เผยสอบปากคำไปแล้วกว่า 200 รายจาก 400 ราย อยู่ระหว่างการทยอยเรียกตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าเสียหายที่ลงทุนไป

วันนี้ (23 เม.ย.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเร่งสอบปากคำผู้เสียหายจำนวนกว่า 400 ปาก โดยคณะนี้ได้ร่วมสอบปากคำไปแล้วกว่า 200 ปาก อยู่ระหว่างการทยอยเรียกตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าเสียหายที่ลงทุนไป 

ในส่วนที่มีดารา นักแสดงรีวิวสินค้าให้กับแบรนด์เมจิกสกิน น.ส.วรรณภา พวงสน เจ้าของแบรนด์ ให้การว่ามีการว่าจ้างให้ดารา นักแสดง เน็ตไอดอลที่มีชื่อเสียงรีวิวสินค้าให้ โดยว่าจ้างในราคาตั้งแต่ 10,000-50,000 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานจากดารานักแสดงว่าจะเข้าให้ปากคำต่อไป

ในขณะนี้ศิลปินดาราที่ได้รับการว่าจ้างให้รีวิวสินค้าแบรนด์เมจิกสกิน เช่น ม้า-อรนภา กฤษฎี พิธีกรชื่อดัง หนึ่งผู้ที่มีชื่อถูกตำรวจเรียกสอบ ยืนยันว่าตนเองมีหน้าที่แค่รีวิวสินค้าเท่านั้น ทำแล้วจบ ไม่ได้ไปมีหุ้นส่วนกับบริษัท และมองว่าเป็นหน้าที่ของ อย.ที่จะต้องตรวจสอบ 

ด้าน สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข เปิดเผยว่า ยินดีให้ความร่วมมือหากถูกเรียกสอบ ขณะที่ยอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบสินค้าเรื่องผ่านหรือไม่ผ่านอย. และได้ทำการลบคลิปออกทันทีเมื่อรู้ว่าขั้นตอนและกระบวนการของสินค้าไม่ถูกต้อง

ขณะที่ ผู้จัดการส่วนตัว กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ ออกมายืนยันกรณีที่มีภาพกาละแมร์ร่วมงาน ฉลองยอดขายครบ 919 ล้านบาท ของสินค้าในเครือ บริษัทเมจิกสกิน นั้นเป็นภาพที่ผู้จัดงานได้จ้างกาละแมร์มาเป็นพิธีกรปกติเหมือนงานอีเว้นท์ทั่วไปเท่านั้น โดยที่ตนไม่รู้ว่าบริษัทเขาจะผลิตอย่างไร และ ไม่ได้รู้จักเจ้าของงานเป็นการส่วนตัว 

ด้านนาย คณาธิป สุนทรรักษ์ เจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Angkriz หรือครูลูกกอล์ฟ ได้ทวีตข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า ถึงเวลาที่ดารา คนดังทุกคนต้องระวังสินค้าที่ติดต่อเข้ามาให้รีวิวแล้ว เงินมันก็ต้องหา เข้าใจได้ แต่ความรับผิดชอบต่อสังคมมันก็ต้องมีมั้ย? รับงานรีวิวสินค้า แต่ตัวเองยังไม่ใช้ยังไม่กล้ากิน นั่นคือเรากำลังหลอกคนที่ตามเราที่รักเราทั้งนั้น ต่อจากนี้คิดกันนิดนึงเถิดหนา

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก Policenews รายงานเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย บุกทลายแก๊งขายเครื่องสำอาง อาหารเสริม ในเครือข่าย บริษัท เมจิก สกิน จำกัด ทั้งหมด 13 แห่งทั่วประเทศ ได้ผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งหมด 8 คน

โดย พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าร้องทุกข์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ดำเนินคดีกับ บริษัท เมจิก สกิน จำกัด ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าบริษัทดังกล่าวผลิตสินค้าหลายประเทศ เช่น เมจิกสกิน, ชิโนชิ โดยสินค้าดังกล่าวจะใช้เครื่องหมายการค้าอาหารและยา (อย.) ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท ผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ 

และจากการตรวจสอบมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 8 คน ซึ่งทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหมายจับแล้ว สำหรับในการตรวจค้นวันดังกล่าวเพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลาง และทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิด เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ ปปง. ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ ทั้งนี้หากตรวจสอบพบบุคคลใดเป็นผู้ถือทรัพย์สินแทนก็จะดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินเช่นกัน ซึ่งจากการตรวจสอบบัญชีพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

ด้าน นพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยถึงการดำเนินคดีทางกฎหมายกับบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ว่า จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง ไม่พบข้อมูลของบริษัท และ น.ส.วรรณภา พวงสน เกี่ยวข้องกับการขออนุญาตผลิตอาหาร นอกจากนี้ยังพบผลิตภัณฑ์อาหารอีก 3 รายการ คือ SNOW Milk, Fit Yoksod และ Slim milk ผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารที่แสดงสลากไม่ถูกต้อง

และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางภายใต้การจดแจ้งของ น.ส.วรรณภา จากการตรวจสอบสถานที่ผลิตที่จดแจ้งไว้ พบว่าไม่มีสภาพการผลิตและไม่พบเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ รวมทั้งสารเคมีและบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตเครื่องสำอางแต่อย่างใด ดังนั้น เครื่องสำอาง 227 รายการ จึงเป็นเครื่องสำอางที่ผลิตไม่ตรงตามที่จดแจ้งไว้ และผลิตภัณฑ์อีก 41 รายการ ไม่ได้ทำการผลิตเครื่องสำอาง จึงถือได้ว่าเครื่องสำอางที่ตรวจพบผลิตจากสถานที่ที่ไม่ตรงตามที่ได้จดแจ้งไว้ด้วย

ทั้งนี้ ทาง อย. ได้ปฏิบัติงานตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับอันตรายจากผลิตภัณฑ์และผู้จำหน่ายโดนหลอกลวงอีกต่อไป พร้อมย้ำเตือนผู้ประกอบการอย่าลักลอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางโดยผิดกฎหมาย

โดยเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แถลงข่าวถึงการจับกุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ล่าสุดได้ตรวจสอบฐานข้อมูลของ อย. และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ไม่พบข้อมูลของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด และน.ส.วรรณภา พวงสน ในฐานข้อมูลการอนุญาตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหาร ทั้งนี้หากมีผู้จำหน่ายรายใดที่ขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ฉลากระบุว่าผลิตโดยบริษัทดังกล่าว และฉลากมีการแสดงเลขสารบบอาหาร ถือว่าเป็นการจำหน่ายอาหารปลอม มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 1 ปี และปรับตั้งแต่ 5,000 - 100,000 บาท แต่หากกรณีอาหารนั้นไม่แสดงเลขสารบบอาหารยังถือว่าเป็นการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

นอกจากนี้ อย. ยังได้ออกประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง สั่งให้ระงับ การกระทำฝ่าฝืน หรือแก้ไขปรับปรุงหรือปฏิบัติให้ถูกต้อง โดยให้ระงับการผลิตและขายเครื่องสำอางทุกรายการ ที่จดแจ้งในนามของนางวรรณภา พวงสน ได้แก่ สถานที่ผลิตเลขที่ 588/81 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา จำนวน 227 รายการ ซึ่งผลิตจากสถานที่ไม่ตรงตามสถานที่ที่ได้จดแจ้งไว้ และที่จดแจ้งในนามบริษัท เมจิก สกิน จำกัด บ้านเลขที่ 522/46 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จำนวน 39 รายการ ซึ่งผลิตจากสถานที่ที่ไม่ตรงตามสถานที่ที่ได้จดแจ้งไว้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ที่ถูกระงับได้ที่เว็บไซต์ของ อย. (www.fda.moph.go.th)