ไม่พบผลการค้นหา
หน่วยงานราชการและเครือข่ายขอคืนพื้นที่ดอยสุเทพ ประชุมร่วมกันเพิ่มเติมหลังได้ข้อสรุปแนวทางแก้ไขปัญหาบ้านพักตุลาการ ซึ่งที่ประชุมมีมติตั้งคณะทำงาน 2 ชุด ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และคณะทำงานปรับโครงสร้าง เพื่อดำเนินการกับสิ่งปลูกสร้างให้กลับเป็นป่าสมบูรณ์

เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.)นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ธนารักษ์จังหวัดเชียงใหม่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่  อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย , ชลประทานเชียงใหม่ รวมทั้งตัวแทนเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ประชุมร่วมกันเพื่อหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการ ศาลอุธรณ์ภาค 5 เชิงป่าดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่


vlcsnap-2018-05-08-06h26m15s145.jpg

เบื้องต้น ที่ประชุม มีมติแต่งตั้งคณะทำงาน 2 ชุด คือฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และคณะทำงานปรับโครงสร้างเพื่อดำเนินการกับสิ่งปลูกสร้างให้กลับเป็นป่าสมบูรณ์ โดยมีตัวแทนหน่วยงานราชการ และเครือข่ายประชาชนเข้าร่วม  

โดยแนวทางการทำงานเบื้องต้น คือวันที่ 10 พ.ค. นี้ ธนารักษ์จังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าไปรังวัดพื้นที่เพื่อกำหนดแนวเขตป่า และกันพื้นที่เพื่อดำเนินการฟื้นฟูป่าให้กลับมาเป็นป่าสมบูรณ์ จากนั้นจะส่งพื้นที่คืนให้กรมธนารักษ์ เพื่อให้คณะทำงานดูแลสิ่งปลูกสร้างพิจารณาดำเนินการต่อไป 

การประชุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากข้อสรุปร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่มีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุม ที่ได้ข้อสรุปว่า จะไม่อนุญาตผู้ใดเข้าไปอยู่อาศัยในบ้านพัก 45 หลัง และ อาคารชุด 9 หลัง , ให้กรมธนารักษ์เข้าไปรังวัดแบ่งเขตพื้นที่ตามแนวเขตป่าดั้งเดิม , เร่งฟื้นฟูป่าให้กลับมาเป็นป่าสมบูรณ์ และตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: