ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดเวที 'มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2018' ทยอยลงชื่อสมัครต่อเนื่องตลอดวัน โดยผู้ชนะเลิศจะเป็นตัวแทนประเทศไปประกวดมิสยูนิเวิร์สระดับโลกช่วงปลายปี แต่ยังระบุไม่ได้ว่าประเทศใดจะเป็นเจ้าภาพ เพราะฟิลิปปินส์เพิ่งประกาศถอนตัวเพราะงบไม่พอ

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (MUT) เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมการประกวด MUT ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเรเนซองส์ (ราชประสงค์) กรุงเทพฯ โดยเป็นการเปลี่ยนรูปแบบรับสมัครจากปีก่อนหน้าที่กำหนดเวลาสมัคร 3 วัน ลดเหลือเพียง 1 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.วันนี้ (27 พ.ค.) แต่มีผู้ที่สนใจทยอยเดินทางมาสมัครอย่างคับคั่งตลอดทั้งวัน 

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องไปเก็บตัวและทำกิจกรรมที่จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 20-27 มิ.ย.นี้ ขณะที่กำหนดการประกวดรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ เวลา 22.45-01.15 น.วันที่ 30 มิ.ย.2561

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์-2018มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์-2018

กองประกวด MUT ระบุด้วยว่าในปีนี้ได้เชิญมิสยูนิเวิร์สและนางสาวไทยที่เคยได้รับตำแหน่งเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมประกวดบนเวทีระดับโลก รวม 18 คน มาเป็นคณะกรรมการคัดเลือกในรอบแรก เพื่อช่วยพิจารณาคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับสาวงามที่จะเป็นตัวแทนไปประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สในปีนี้

เกณฑ์การพิจารณาต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่บุคลิกภาพภายนอก ทั้งการเดิน การแต่งกาย และท่วงท่าต่างๆ รวมถึงการพูดนำเสนอตนเองในประเด็น "เหตุใดจึงคิดว่าตนเองเหมาะสมที่จะถูกคัดเลือกเข้าสู่รอบต่อไป" เพื่อสะท้อนทัศนคติในการตอบคำถาม

ผู้สมัครที่ถูกจับตามองจากสื่อสังคมออนไลน์ว่าอาจจะเป็นตัวเก็งในปีนี้ก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าว ได้แก่ น.ส.อนิพรรณ เฉลิมบูรณะวงศ์ (นิต้า) น.ส.ปวีณา ซิงค์ (วีณา) และ น.ส.วธูสิริ ใจกลาง (คิตตี้) แต่ก็มีผู้สมัครที่น่าสนใจคนอื่นๆ เช่น จ่าอากาศหญิงณภัทร โอวาน จากกองดุริยางค์ทหารอากาศ

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์-2018

(นางงามรุ่นพี่ที่มีโอกาสไปประกวดในเวทีระดับโลกได้รับเชิญมาเป็นคณะกรรมการคัดเลือกในรอบแรกปีนี้ด้วย)

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์-2018มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์-2018

อย่างไรก็ตาม ยังไม่อาจระบุได้ว่าประเทศใดจะเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สระดับโลกประจำปีนี้ที่เป็นการประกวดครั้งที่ 67 เนื่องจากกระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ ซึ่งเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดในเดือน พ.ย.ที่จะถึง เพิ่งประกาศถอนตัวเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยสถานีโทรทัศน์ ABS-CBN สื่อฟิลิปปินส์ รายงานว่าไม่สามารถหาสปอนเซอร์ได้เพียงพอที่จะจัดการประกวด

ส่วนปีที่แล้ว 'มารีญา พูลเลิศลาภ' มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่เป็นตัวแทนเข้าประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่สหรัฐฯ ประสบความสำเร็จโดยสามารถเข้าถึงรอบ 5 คนสุดท้าย แต่ขณะเดียวกันก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องการตอบคำถามในรอบตัดสิน เนื่องจากคำถามเกี่ยวข้องกับประเด็นทางสังคมและการเมือง ทำให้ในปีนี้มีผู้ใช้สื่อโซเชียลหลายคนแนะนำให้กองประกวด MUT เน้นเรื่องทักษะการตอบคำถามบนเวทีให้เท่ากับที่ใส่ใจเรื่องความสวยงามและบุคลิกภาพของผู้ที่เป็นตัวแทนประเทศไปเข้าประกวดในเวทีระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: