ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้สื่อโซเชียลเผยแพร่ข้อมูลว่า 'วสิษฐ เดชกุญชร' อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เสียชีวิต แต่ผู้อำนวยการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น แถลงผ่านเฟซบุ๊กว่า "ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง"

ช่วงค่ำวันที่ 8 มิ.ย. ผู้ใช้สื่อโซเชียลหลายรายในไทยเผยแพร่ข่าวที่ยังไม่ยืนยันว่า พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่มีรายละเอียดอื่นใดเพิ่มเติม และกระแสข่าวดังกล่าวถูกส่งต่อในเครือข่ายออนไลน์หลายแห่ง

จนกระทั่ง นายมานะ นิมิตรมงคล ผู้อำนวยการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่รู้จักกับ พล.ต.อ. วสิษฐ ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อเวลา 21.30 น. โดยยืนยันว่า ข่าวที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์นั้นไม่เป็นความจริง

ข้อความในโพสต์ของนายมานะระบุว่า ขณะนี้ พล.ต.อ. วสิษฐ นอนพักรักษาตัวจากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยแพทย์ระบุว่าอาการทรงตัว และแพทย์สั่งห้ามเยี่ยมเพื่อให้ พล.ต.อ. วสิษฐ พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ แต่ทางครอบครัวได้จัดสมุดลงนามเยี่ยมไว้บริเวณหน้าห้องพัก

ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้ว พล.ต.อ. วสิษฐ ยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักเขียนนวนิยายเกี่ยวกับแวดวงตำรวจและอาชญากรรม เคยใช้นามปากกาว่า 'โก้ บางกอก' โดยอ้างอิงจากประสบการณ์จริงขณะที่เป็นตำรวจ และเคยได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ เมื่อปี 2541 

อ่านเพิ่มเติม: