ไม่พบผลการค้นหา
ผู้เข้าร่วมกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพ ออกเดินสู่วันที่ 9 โดยเริ่มเข้าเขต จ.นครราชสีมา หลังศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเมื่อเช้าวันที่ 27 ม.ค. แต่ทีมทนายผู้ถูกหมายเรียกตามคำสั่ง คสช. ไปเข้าพบ ตร.เพื่อขอเลื่อนวันนัดรับทราบข้อกล่าวหา

เครือข่าย People Go เผยแพร่ความคืบหน้าการดำเนินกิจกรรมเดินมิตรภาพ We Walk โดยระบุว่า ผู้เข้าร่วมเดินกว่า 20-30 คนออกเดินพร้อมหน้ากัน โดยไม่ต้องผลัดกันเดินครั้งละ 4 คน หลังจากที่ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวออกมา เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 2561 โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยคุ้มครอง อำนวยความสะดวก ให้ทุกคนใช้เสรีภาพการชุมนุมในกิจกรรม #WeWalk เดินมิตรภาพ จนจบกิจกรรมถึงจังหวัดขอนแก่น และห้ามเจ้าหน้าที่เข้าปิดกั้น ขัดขวาง ข่มขู่ หรือคุกคาม เพราะการชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558

เฟซบุ๊ก PeopleGoNetwork ของเครือข่ายผู้จัดกิจกรรม WeWalk โพสต์ข้อความว่า วันนี้ (28 ม.ค.) ถือเป็นวันแรกที่กิจกรรมเดินมิตรภาพเริ่มขึ้นโดยมีความคุ้มครองเพิ่มอีกชั้นหนึ่งจากคำสั่งของศาลปกครอง ช่วยให้ผู้เข้าร่วมการเดินสบายใจที่จะทำกิจกรรมต่อได้มากขึ้น และกิจกรรมนี้ได้กลับมาจัดให้เป็นไปตามที่วางแผนกันไว้ตั้งแต่แรก และเป็นไปตามที่เคยได้แจ้งการชุมนุมไว้ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ตั้งแต่ก่อนเริ่มออกเดิน

การเดินในวันนี้ทางเครือข่ายได้เริ่มจากส่วนต้นๆ ของอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ช่วงโค้งก่อนทางแยกเข้าเมือง และจะเดินเป็นระยะทาง 18 กิโลเมตร โดยที่ผู้ร่วมเดินกว่า 20 คนเริ่มกิจกรรมราวตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนตำรวจก็ส่งเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบและรถมอเตอร์ไซค์หนึ่งคัน พร้อมด้วยเจ้าหน้านอกเครื่องแบบสามคนและรถกระบะหนึ่งคัน มาแนะนำตัว ช่วยดูแลการจราจร

ขณะเดียวกัน ทีมทนายของผู้เข้าร่วมกิจกรรม We walk ทั้ง 8 คน ซึ่งถูกหมายเรียกตามคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ในข้อหาขัดคำสั่ง คสช. ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อเข้ายื่นหนังสือขอเลื่อนวันนัดรับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จากเดิม วันที่ 28 ม.ค. (วันนี้) ให้เป็นวันที่ 31 ม.ค. เวลา 13.00 น. โดยให้เหตุผลว่าชาวคณะบางคนยังไม่ได้รับหมายเรียกและติดภารกิจอื่น 

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวงแจ้งว่าเมื่อผู้ต้องหาให้ทนายความยื่นหนังสือขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ตามระเบียบก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 วันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน ทางไปรษณีย์ แต่ถ้ามารับทราบข้อกล่าวหาก่อน หมายเรียกครั้งที่ 2 นั้นก็สิ้นผลไป

อ่านเพิ่มเติม: