ไม่พบผลการค้นหา
เอกอัคราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย โพสต์เชิญสมาชิก BNK48 ชี้แจงเรื่องเผด็จการนาซี หลัง 'น้ำใส' หนึ่งในทีมสวมเสื้อสัญลักษณ์สวัสดิกะ

จากกรณี น้ำใส – พิชญาภา นาถา 1 ในสมาชิกไอดอลกรุ๊ป BNK48 สวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะ หรือธงจักรวรรดิไรช์ที่สามแห่งนาซีเยอรมนี ขณะขึ้นซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ประกาศผลเลือกตั้ง BNK48 โดยภายหลังได้ออกมาขอโทษผ่านโลกออนไลน์ หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าว และสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลได้โพสต์ในเฟซบุ๊กว่ารู้สึกตกใจต่อเรื่องดังกล่าว เนื่องจากนาซีเยอรมนีเป็นผู้ก่อการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชนชาติยิวในยุโรปมากกว่า 6 ล้านคนในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

ขณะที่นายเกออร์ก ชมิดท์ เอกอัคราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า 'เราขอแบ่งปันความตกใจและความกลัวที่ @ShapiraSmadar จากสถานทูตอิสราเอล #lsrael ได้แสดงออกมา เราขอเชิญสมาชิก #BNK48 มาคุยเกี่ยวกับความน่ากลัวของเผด็จการนาซีกับเรา

นับตั้งแต่ปี 1996 เป็นต้นมา รัฐบาลเยอรมนีได้จัดงานรำลึกเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่ก่อโดยนาซีเยอรมนีทุกวันที่ 27 มกราคมของทุกปี เพราะตรงกับวันที่ 'เอาช์วิตซ์' ค่ายกักกันที่ใหญ่ที่สุดของนาซีถูกกองทัพโซเวียตบุกยึดเมื่อปี 1945 และผู้ถูกกักกันได้รับการช่วยเหลือ

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตเยอรมนียังได้ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันรำลึกเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรือ International Holocaust Remembrance day โดยเผยแพร่ภาพขณะตนเองกำลังถือป้ายพร้อมติดแฮชแท็ก #WeRemember ลงในทวิตเตอร์ เพื่อย้ำว่าคนรุ่นหลังจะไม่ลืมประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้น

https://pbs.twimg.com/media/Dx5ENXLUYAAHznI.jpg

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง