ไม่พบผลการค้นหา
'สายัณห์' โร่แจงภาพหลุดปฏิทินคู่ 'ประยุทธ์' ส่งให้เพื่อนดูเล่นยังไม่ได้ผลิตจริง พร้อมให้ กกต. ตรวจสอบ ยันบริสุทธิ์ ลั่นนายกฯ ย้ายไปไหน พร้อมย้ายตามไปด้วย

วันที่ 21 ธ.ค. ที่อาคารรัฐสภา สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงข่าวเปิดใจ กรณีเมื่อช่วงที่ผ่านมา มีภาพหลุดรูปคู่ สายัณห์ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ตนยังไม่ได้ทำปฏิทินอย่างที่สื่อมวลชนได้รายงาน และไม่คิดจะทำเพราะผิดกฎหมาย 

สายันห์ ระบุว่า การทำปฏิทินต้องมีวันเดือนปี ส่วนไวนิลก็ยังไม่ได้ทำ เป็นเพียงทำภาพกราฟฟิกคู่นายกฯ เพื่อให้เพื่อนดูในกลุ่มไลน์ส่วนตัว ซึ่งมีสมาชิก 200-300 คน จะหลุดไปถึงสื่อมวลชนได้ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะปัจจุบันสื่อเร็ว และกระแสเรื่องนี้ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ เสียหาย ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำปฏิทินหรือไวนิลแต่อย่างใด

สายัณห์ ยืนยันว่า สามารถสอบถามไปยังคนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชได้ ว่าตนได้ผลิตไวนิลสักแผ่นหรือยัง ได้ทำปฏิทินสักเล่มหรือยัง ทางนี้ไม่ติดใจกรณีที่สื่อมวลชนนำไปออกข่าวเพราะถือเป็นการประชาสัมพันธ์ แล้วจะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

ส่วนประเด็นที่ สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ชี้ว่า การกระทำของตนผิดกฎหมายการเลือกตั้ง สายัณห์ กล่าวว่า จะผิดจะถูกชี้ขาดไม่ได้ เพราะที่บอกว่าทำปฏิทินและไวนิลแจกทุกพื้นที่แล้วยังไม่ได้ทำ เพราะใกล้เลือกตั้งแล้วอะไรที่หมื่นเหม่จะไม่ทำ พร้อมเผยว่า รูปคู่นายกฯ ทำทุกปี แต่ปีนี้อาจไม่ทำ ย้ำว่าเป็นการออกแบบให้เพื่อนดูเฉยๆ เพราะใกล้ปีใหม่

เมื่อถามว่า พร้อมที่จะให้ กกต.ตรวจสอบหรือไม่ สายัณห์ ตอบว่าพร้อมให้การชี้แจงเพราะเรื่องนี้ยังไม่ได้เกิดขึ้น หากผมมีใบเสร็จ ปฏิทิน 1,000 เล่ม ไวนิล 100 เล่ม ตนก็ต้องไปชี้แจง แต่ตอนนี้ยังไม่มี 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกังวลกับเรื่องนี้หรือไม่ สายัณห์บอกว่า นายกฯ จะกังวลทุกเรื่องไม่ได้

กรณีที่มีการระบุข้อความว่า รวมไทยสร้างชาติ ซึ่งอาจส่อเป็นการหาเสียงให้พรรคการเมือง ส่วนตัวพูดเคยประโยคนี้ในสภามา 2 ปีแล้ว ก่อนหน้าจะมีการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถเปิดคลิปย้อนหลังฟังได้ 

เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมือง สายัณห์ ระบุว่าปัจจุบันยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ส่วนที่จะบอกว่าจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ระบุว่านายกฯ อยู่ไหนจะไปอยู่ด้วย นายกฯ อยู่ที่เดิม ตนก็อยู่ที่เดิม