ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ถึงชุมพร​ อ้อนผู้นำชุมชน​ หากมีโอกาสพร้อมผมก็จะพยายามเก็บตกสิ่งต่างๆ ให้หมด บอก​ 8 ปี​ ทุ่มงบชุมพรกว่า​ 4 หมื่นล้าน ลั่น​ตนยังคงยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ขอช่วยกันรักษา 3 แกนหลักของประเทศไทยไว้ให้ได้​ ขอคุณรวมไทยสร้างสร้างให้เข้าร่วม เปรย​สมาชิกพรรคอย่าสนใจคำคน​ เราจะต้องมีเหตุผลของเราเอง

ที่หน้าเทศบาลเมืองชุมพร สถานที่จัดกิจกรรมปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกและแคนดิเดตนายกฯพรรค. เดินทางถึง ลูกหมี-ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร และ สายัณห์​ ยุติธรรม​ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นครศรีธรรมราช รอตอนรับถึงประตูรถ ขณะที่ประชาชนที่มารอต้อนรับ ถือป้ายข้อความ อาทิ "คนชุมพร รักลุงตู่" "เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ" "ลุงตู่ สู้ๆ" เป็นต้น พร้อมตะโกนว่า

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้สักการะศาลหลักเมืองชุมพร ก่อนที่จะเดินไปถ่ายรูปบริเวณแบคดรอปพรรค รทสช. และเดินไปสักการะพระบรมรูป ร.5 ก่อนที่จะเข้าไปพบปะกับผู้นำท้องถิ่น ภายในองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร

เอกณัฐ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นกล่าวปราศรัยคนแรก ว่า ตนมีความผูกพันพิเศษกับชาวใต้ โดยตนเป็นพี่น้องร่วมอุดมการณ์กับ ลูกหมี-ชุมพล จุลใส ซึ่งวันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะรวมพลังพี่น้องชาวรวมไทยสร้างชาติ โดยวันนี้ตนดีใจที่ประชาชนมากกว่า 2 หมื่นคน ซึ่งพื้นที่นี้เป็นจังหวัดประตูสู่ภาคใต้ ฉะนั้นเมื่อตนพา พล.อ.ประยุทธ์ มาแล้วขอให้ประชาชนเปิดประตู่สู่ภาคใต้ด้วย โดยจากนี้ไปจะไปทุกภาค

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ มีคนวิจารณ์ว่าพรรค รทสช. เป็นพรรคใหม่ไม่มีคนเข้า แต่วันนี้คนก็เริ่มทยอยเข้าแล้ว และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาวันนี้ถือว่าพร้อมที่จะเข้าสู่สมรภูมิในการเลือกตั้งแล้ว รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติก็พร้อมแล้ว 

จากนั้น เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้ อาทิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ,ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยะลา , ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง , ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ,ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ,ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระนอง ,ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ,ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ,ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เป็นต้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนขึ้นปราศรัยใหญ่ ได้พบปะกับกลุ่มผู้นำชุมชนจังหวัดชุมพร​ โดยระบุว่า​ ขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติผมในวันนี้นะครับขอบคุณ ตนขอยืนยันว่าวันนี้มาในนาม ​สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ไม่ใช่มาในนามนายกรัฐมนตรี สิ่งที่ตนทำมา ตนคิดว่าไม่เพียงพอมันต้องทำต่อ เด็กเราก็โตขึ้นเพื่ออนาคต ต้องการทำให้บ้านเมืองมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน การทำงานเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ง่ายนัก​ แต่ก็ทำสำเร็จแล้วในช่วงปัจจุบันในระดับที่น่าพอใจ เราต้องมีการพัฒนามากยิ่งขึ้นเพราะประเทศของเรา เปลี่ยนแปลงไปเยอะ​ ทั้งโครงสร้างต่างๆก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะ กฎระเบียบต่างๆกฎหมายก็ต้องเปลี่ยนแปลง สิ่งเหล่านี้เป็นในฐานะที่เป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติหากมีโอกาสได้เข้ามาดูแลแก้ไข จะทำสิ่งที่มีปัญหาอยู่ให้เรียบร้อย อะไรที่ยังทำได้ไม่ดีก็ต้องแก้ไขทำให้ดีและดียิ่งขึ้น เพื่อคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายทุกหมู่เหล่า ทำเพื่ออนาคตของประเทศไทย​ อนาคตคือลูกหลานของเรานั่นคือสิ่งสำคัญ ทำอย่างไรบ้านเมืองของเราจะเจริญเติบโตให้ทันต่อสถานการณ์โลก เราคิดแบบเดิมทำแบบเดิมไม่ได้อีกแล้วเพราะฉะนั้นขอฝากทุกคนช่วยกันคิด ช่วยกันหาทางออกให้กับประเทศหาวิธีการที่เหมาะสม และถูกต้องยุติธรรมเป็นธรรม นั่นคือหลักประกันของ

ผมไม่ว่า จะอยู่ในฐานะใดก็ตาม​ ผมยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต และช่วยกันรักษา 3 แกนหลักของประเทศไทยไว้ให้ได้​ เพราะนั่นคือประเทศไทย นั่นคือบ้านเมืองของเรา เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามถ้ามีโอกาสได้เป็นในรัฐบาลหน้าผมก็จะพยายามเก็บตกสิ่งต่างๆ ให้หมด และหาสิ่งต่างๆผมไม่เคยหยุดคิดการคิดการทำงานของผมต้องศึกษา จากข้อมูลทั้งปัจจัยภายในภายนอกจึงตัดสินใจ จังหวัดชุมพรได้รับงบประมาณมากพอสมควรในช่วงหลังที่ผ่านมากว่า 4 หมื่นล้านบาท 

วันนี้ผมให้ความสำคัญกับการพัฒนาในระดับท้องถิ่น เพราะฉะนั้นท่านต้องปรับตัวเองให้มีความพร้อมที่จะรับ งานทำหน้าที่ที่มีอยู่หลายประการแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ด้วย ผใยืนยันว่าจะรักษา ความเป็นธรรมดูแลหลายอย่างให้ดีที่สุด ฉันไม่สนส่วนกลางส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นไม่ให้เกิดปัญหาซึ่งกันและกันต้องขอขอบคุณเป็นสมาชิพรรคที่มารับผมในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกพรรค ที่ผมสมัครพรรคนี้เพราะผมเชื่อมั่นในหัวหน้าพรรค​ เชื่อมั่นในกรรมการและ ส.ส.ทุกคน ที่ช่วยกันก่อตั้งพรรคขึ้นมา ว่ามีความมุ่งมั่นอันเดียวกันกับผม ที่จะทำบ้านเมืองของเราให้เจริญก้าวหน้าซื้อไปขจัดปัญหาต่างๆที่มีอยู่แล้วเดิมไม่ได้โดยเร็ว หรือทำงานใหม่หลายอยากทำแล้วทำต่อทำเพิ่มทำใหม่ ฟังความคิดเห็นมาพิจารณาในการดำเนินการต่อไปถ้าหากได้เป็นรัฐบาล ผมพูดในนามของสมาชิกพรรครวมไทยทั้งชาติ​ ซึ่งผมก็ถือว่าได้รับเกียรติจากสมาชิก ขอบคุณที่ให้เกียรติผมได้มาเป็นสมาชิกและจะพยายามทำให้ดีที่สุด​ อย่าไปวิตกกับอะไรใครจะว่าใครจะพูดอะไรเราจะต้องมีเหตุผลของเราเอง ว่าทำไมเราจะต้องทำแบบนี้ทำแบบนั้น เพราะประเทศไทยจะต้องเดินหน้าต่อไปข้างหน้า ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเชื่อมั่นใครที่จะนำพาประเทศผ่านผลในระยะเวลาอันยากลำบากอย่างนี้มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ขอให้มองในสิ่งที่ดีๆอะไรที่ไม่ดีก็ต้องแก้ไขนั่นคือหลักการที่ผมทำมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นประเทศไทยไม่ใช่เล็กๆแล้วคนเราก็ไม่ใช่น้อยเหมือนเดิม ความสัมพันธ์กับต่างประเทศก็เยอะไปหมดเพราะฉะนั้นจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ทั้งหมด ขอให้ช่วยกันสานต่อกันไปด้วย

หลังจากนั้นชาวบ้านได้มอบของที่ระลึกให้กับ นายกรัฐมนตรี สินค้า OTOP อย่างกาแฟเขาทะลุ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่ารู้สึกอย่างไรที่ประชาชนมารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจลุงตู่สู้ๆอยู่ตลอดเวลา นายกรัฐมนตรีพยักหน้ารับ นายกรัฐมนตรีย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า​ เป็นเธอเธอดีใจไหมล่ะ