ไม่พบผลการค้นหา
ฎีกาแผนกคดีอาญาฯ เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล' ไม่ชอบ เป็น 29 พ.ย. เหตุองค์คณะผู้พิพากษามาไม่ครบ

วันที่ 9 พ.ย. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เเละ พรป.ปปช.ฯ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจโยกย้าย ถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีโดยไม่ชอบ

ก่อนเวลานัด วิญญัติ ชาติมนตรี และนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนในการรับฟังคำพิพากษา โดยระบุถึงกระบวนการสู้คดีที่ผ่านมา ในฐานะทนายก็ทำให้ดีที่สุด มีการสืบพยานฝ่ายโจทก์ 6 ปาก และฝ่ายจำเลย 4 ปาก โดยเริ่มสอบเมื่อต้นปี 2566

นรวิชญ์ กล่าวว่าวันนี้มาเป็นตัวแทนในการรับฟัง พร้อมเผยว่าก่อนมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งมาทำหน้าที่ตามที่ศาลได้นัดหมายไว้

เมื่อถามว่า ยิ่งลักษณ์และทีมทนายความมีความกังวลกับคดีนี้หรือไม่ นรวิชญ์ ตอบว่าทนายความได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด มีความมั่นใจในการสู้คดี

เมื่อถึงเวลานัดศาลได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 29 พ.ย. เวลา 13.30 น.

โดย นรวิชญ์ กล่าวถึงเหตุในการเลื่อนว่า เนื่องจากวันนี้มีองค์คณะผู้พิพากษา 1 ท่านไม่มา โดยมีเหตุจำเป็นที่ไม่อาจก้าวล่วงได้ ถึงไม่สามารถอ่านคำพิพากษาในวันนี้ได้