ไม่พบผลการค้นหา
เริ่มแล้ววันนี้ 'ธนาคารออมสิน' ฟรีค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมผ่านแอปฯ Mymo พร้อมคืนเงินเข้าบัญชีผู้ใช้ใหม่ เดือนละ 10 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี

หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารพาณิชย์ต่างประกาศฟรีค่าธรรมเนียมธุรกรรมทางการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ล่าสุดวันนี้ ธนาคารออมสินประกาศ ไม่เพียงแต่ยกเลิกค่าธรรมเนียม แต่มีสิทธิ์ได้รับเงินคืนด้วย

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า วันนี้ (1 เม.ย.61) เป็นวันแรกที่ ธนาคารออมสิน ยกเลิกค่าธรรมเนียมธุรกรรมทางการเงินที่ทำผ่าน โมบาย แบงก์กิ้ง พร้อมคืนเงินให้กับผู้ที่เปิดบัญชีใหม่ผ่าน แอปพลิเคชั่น MyMo (มายโม่) เดือนละ 10 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 มิถุนายน 2561

ปัจจุบันธนาคารออมสิน มีรายได้จากค่าธรรมเนียมดังกล่าว ประมาณ 300-400 ล้านบาท ต่อปี ซึ่งถือเป็นเพียงร้อยละ 5 ของรายได้ธนาคารออมสินเท่านั้น เพราะส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 95 เป็นรายได้จากดอกเบี้ย จึงกระทบเพียงเล็กน้อย ขณะที่จำนวนผู้ใช้แอปพลิเคชั่น MyMo ของธนาคารออมสิน มีเพียง 2.6 ล้านราย ซึ่งน้อยกว่าธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ ที่มีผู้ใช้บริการมากถึง 6-7 ล้านราย

ทั้งนี้ การยกเลิกค่าธรรมเนียม จะช่วยให้ธนาคารออมสินมีลูกค้าที่ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งมากขึ้น ซึ่งจะสามารถชดเชยกับต้นทุนการขยายสาขา แต่ธนาคารก็ยังไม่มีแผนที่จะปรับลดจำนวนสาขา แต่อาจจะปรับเปลี่ยนขนาดของสาขา หรือ รีโมเดลสาขาให้เหมาะสมกับการทำธุรกรรมในยุคดิจิทัล

อ่านเพิ่มเติม