ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาลแจงนายกฯ ลงพื้นที่สระแก้ว ไม่ใช่หวังดูดนักการเมืองร่วมพรรค ชี้ยกเลิกเนื่องจาก นายกฯ กัมพูชาติดภารกิจ ไม่สามารถร่วมพิธีเปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชาได้ตามกำหนด

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จ.สระแก้ว ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการไปพบใคร หรือไปดูด ส.ส.ในพื้นที่ หรือไปพบปะประชาชน และไม่ใช่เกรงว่าจะถูกมองเชื่อมโยงทางการเมือง จึงได้ยกเลิกภารกิจไป เพราะแต่เดิมนั้นได้กำหนดว่าจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดด่านชายแดนร่วมกับนายฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่เนื่องจากนายกฯ กัมพูชาติดภารกิจจึงต้องยกเลิกกำหนดการ


"นายกฯ ไม่ต้องการให้สื่อมวลชนหรือนักการเมืองนำประเด็นนี้ไปบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิด ส่วนการย้ายพรรคหรือรวมพรรคก็ไม่ใช่สิ่งที่จะรับประกันว่าผู้นั้นจะได้เป็น ส.ส. หากไม่มีผลงานหรือไม่ได้รับความไว้วางใจ ประชาชนก็ไม่เลือกอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้กังวลจนมากเกินไป และต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนด้วย" พล.ท.สรรเสริญกล่าว


ขณะเดียวกัน พล.ท.สรรเสริญ ระบุเพิ่มเติมว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังแสดงความเป็นห่วงด้วยว่า แม้ขณะนี้ยังไม่เข้าสู่การเลือกตั้ง แต่มีการยุยงปลุกปั่นให้ร้ายเช่นนี้ และเมื่อเลือกตั้งแล้วบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีนายเสนาะ เทียนทอง นั้นนายกฯ เคยรู้จักมานานแล้ว แต่ไม่ได้ใกล้ชิดสนิทสนมหรือเกี่ยวข้องใด ๆ กัน

อ่านเพิ่มเติม