ไม่พบผลการค้นหา
นิสิต-นักศึกษา หลายสถาบันร่วมกันแถลงข่าวก่อตั้ง 'สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย' ยึดจุดยืนเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย-ความเหลื่อมล้ำทางสังคม

กลุ่มนิสิตนักศึกษาจากหลายมหาวิทยาลัย อาทิมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมกันประกาศก่อตั้ง 'สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย'

โดยมีการเผยแพร่เอกสารคำประกาศก่อตั้ง ให้เหตุผลเนื่องจากผู้ร่วมก่อตั้งเห็นพ้องต้องกันว่าสังคมไทยกำลังเผชิญปัญหาเรื้อรัง ไม่ว่าจะเป็นความไม่เป็นประชาธิปไตย ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ และความไม่เท่าเทียมทางสังคม ซึ่งปัญหาเหล่านี้ถือเป็นอุปสรรคและส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและอนาคตของเพื่อนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน  

ขณะที่นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงการจัดตั้งสหภาพ ว่า เพื่อเปิดพื้นที่กลางในการจัดกิจกรรมร่วมกัน และมียุทธศาสตร์ร่วมกัน โดยเฉพาะประเด็นสังคมและการเมือง อย่างไรก็ตามกลุ่มสหภาพเป็นเพียงการรวมตัวของนิสิตนักศึกษาที่เห็นร่วมกัน ซึ่งทุกคนที่มารวมตัวกันมีสิทธิและความคิด เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนไปสู่สิ่งที่เราฝันถึง 


35735956_2072459733014093_6621168256923205632_n.jpg