ไม่พบผลการค้นหา
อ่านความคิดเห็นจากคนดังในโลกโซเชียล และตัวแทนรัฐบาลที่แสดงออกต่อบทเพลง 'ประเทศกูมี' ว่าแต่ละคนมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง

หลัง พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบให้ ปอท. ตรวจสอบเนื้อหาในเพลง "ประเทศกูมี" ของกลุ่มศิลปินแร็ปที่รวมตัวกันในโปรเจ็กต์ Rap Against Dictatorship (RAD) ว่าเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. หรือไม่ ทำให้มิวสิกวิดีโอ (เอ็มวี) เพลง 'ประเทศกูมี' ขยับขึ้นมาติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ และยอดชมในยูทูบแตะ 1 ล้านวิวแล้ว

และด้วยกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีคนดังในหลากหลายวงการออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีข่าวที่เกิดขึ้นนี้ เริ่มจาก นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความตั้งแต่วันแรกที่เอ็มวีประเทศกูมีถูกเผยแพร่ผ่านยูทูบเป็นครั้งแรกว่า "ชอบเพลง ประเทศกูมี ครับ" วันนี้นายจาตุรนต์ ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "เพลง ประเทศกูมี ไม่ดียังไง ทำไมถึงว่าขัด คสช. น่าสนใจ แต่ถึงยังไงผมก็ยังชอบเพลงนี้ ร้องเป็นแต่เพลงแหล่ แร็ปไม่เป็น ไม่งั้นจะหัดร้องบ้าง" 

ด้านอินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย นักแสดง นักร้อง และนักเขียน ทวีตถึงเพลงนี้ด้วยว่า "ตอนแรกก็ฟังปกติ พอดิ้นกันเยอะๆเลยกดซื้อเลย #ประเทศกูมี" และวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทภาพยนตร์ชื่อดัง แสดงความคิดเห็นไว้ในทวิตเตอร์ส่วนตัวไว้ว่าให้ช่วยกันติดแฮชแท็ก #ประเทศกูมี ให้...ดิ้นตายไปเลย

นอกจากนี้ยังมี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ทวีตแสดงความเห็นไว้เช่นกันว่า "ไม่ใช้ขัดคำสั่ง คสช. แต่...ขัดใจ ฟังแล้วจี๊ด" 

ส่วนเพจไข่แมว X เพจเฟซบุ๊กล้อเลียนเสียดสีสังคมโพสต์ภาพถึงเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อเช้านี้ด้วย มียอดผู้กดไลค์แสดงความคิดเห็นกับภาพนี้ราว 14,000 ครั้ง 

'พุทธิพงษ์ - ภริยา ผบ.หน่วยซีล' ไม่ควรทำร้ายประเทศ ด้านดีก็มี

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเพลงประเทศกูมี ว่า รัฐบาลเสียใจ ในเรื่องนี้ เพราะคิดว่ากลุ่มแร็ปเปอร์น่าจะใช้ความรู้ความสามารถด้านดนตรีในทางที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ต่อแผ่นดินของตัวเองมากกว่า รวมถึงเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนคนอื่น ไม่อยากให้คนคิดว่าทำแบบนี้แล้วเท่ เป็นเรื่องดี เป็นเรื่องสนุก อีกทั้งไม่แน่ใจว่ากลุ่มแร็ปเปอร์ทำคลิปดังกล่าว ทำเพราะความตั้งใจหรือมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ และขอฝากเตือนว่า คนที่เสียหายที่สุดคือประเทศไทย

นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีหลายฝ่ายสอบถามรัฐบาลว่าจะทำอย่างไร ซึ่งตนเชื่อว่ามีหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่ติดตามเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ในส่วนรัฐบาล เรารู้สึกเสียใจ เพราะสุดท้ายประเทศไทยต้องรับทุกอย่าง ประเทศไทยเป็นประเทศของเราเอง จึงไม่อยากให้เยาวชนทำร้ายประเทศไทยอีกแล้ว

ส่วนจะมีการสั่งห้ามเข้าถึงคลิปดังกล่าวหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การเผยแพร่คลิปในโซเชียลมีเดียสามารถไปได้หลายทาง แม้จะปิดต้นตอ แต่ภาพที่ออกไป แต่ละคนสามารถแชร์ต่อได้ การควบคุมจึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่จากการตรวจสอบเชิงเทคนิค ทำให้รู้ได้ว่าคลิปมีที่มาจากแหล่งใด อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจะเป็นคนทำคลิป หรือคลิปมาจากที่ใด ประเทศไทยคือผู้ที่เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง