ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค 'อนาคตใหม่' เล็งประชุมพรรคครั้งแรกปลายเดือนหน้าเพื่อเตรียมการจดทะเบียนพรรค คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.

นายปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ เผยถ้อยแถลงผ่านเฟซบุ๊ก The Future We Want วันนี้ (15 เม.ย.) เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 เดือน ที่ผู้เกี่ยวข้องได้ยื่นขอเตรียมการจัดตั้ง 'พรรคอนาคตใหม่' ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และนายทะเบียนพรรคการเมือง 

เนื้อหาในถ้อยแถลงย้ำว่า ชาวอนาคตใหม่ยังยืนยันมุ่งมั่นจะจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ สร้างทางเลือกใหม่ การเมืองแบบใหม่ และเปลี่ยนภูมิทัศน์การเมืองไทยใหม่ เพื่อกลับไปสู่การเมืองแบบประชาธิปไตย มีการเลือกตั้ง และใช้ชีวิตปกติโดยไม่ต้องทนอยู่กับเผด็จการทหาร

นอกจากนี้ ยังมีการระบุว่า ตลอดช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่ได้รับทั้งคำวิพากษ์วิจารณ์ การสนับสนุน ชื่นชม รวมถึงคำตำหนิติเตียน และต้องเผชิญกับเกมการเมืองแบบเก่าที่เน้นการใส่ร้ายป้ายสี แต่ชาวอนาคตใหม่จะเดินหน้า เพื่อให้เกิดกำหนดอนาคตใหม่ร่วมกันของคนในสังคมและประเทศไทย

ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนและสังคมไทยเริ่มหันกลับมาสนใจเรื่องพรรคการเมืองแบบใหม่ คนรุ่นใหม่ การนำเสนอนโยบาย และความคิดสร้างสรรค์ มีผู้คนต่างไต่ถามพูดคุยกันถึงนโยบายของพรรคการเมือง รวมถึงเรียกร้องว่าพรรคการเมืองต้องทำอะไรบ้าง ทำให้แต่ละพรรคการเมืองต้องพยายามนำเสนอสิ่งใหม่และสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งปรากฏการณ์นี้ แสดงให้เห็นว่า สังคมไทยเกิดความเชื่อมั่นว่าการเมืองไทยสามารถกลับไปสู่การเลือกตั้งตามแบบประชาธิปไตยได้ และการเมืองไทยเปลี่ยนไปในทางที่ดีกว่าเดิมได้  

ถ้อยแถลงของพรรคอนาคตใหม่ระบุว่า ถ้าไม่มีอุปสรรคใดขัดขวาง วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค. 2561 จะมีการจัดประชุมพรรคครั้งแรกเพื่อเตรียมการจดทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ และอย่างช้าภายในเดือน ก.ค. 2561 พรรคอนาคตใหม่จะถือกำเนิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ตามกฎหมาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: