ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ปลื้มลงพื้นที่สกลนคร คนอีสานแห่ต้อนรับ ยืนยันจะจัดงบประมาณให้ทุกจังหวัด ขออย่าขัดแย้ง แม้บางทีดุเดือดไปหน่อย

วันที่ 15 มิ.ย. เวลา 09.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ,สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ,ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลฯ เดินทางลงพื้นที่ จ.สกลนคร เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจน การพัฒนาคนทุกช่วงวัยฯ และความก้าวหน้าโครงการพัฒนาศูนย์กลางสมุนไพร โดยจุดแรกนายกฯ มาที่โรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้นฯ จ.สกลนคร 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนยินดีที่ได้มาเยียนชาวสกลนครถึงบ้านอีกครั้ง เพราะเมื่อก่อนตามเสด็จฯ มาบ่อยครั้งมาก ก่อนที่จะแนะนำรัฐมนตรีที่ร่วมคณะมาพร้อมย้ำว่าทุกกระทรวงทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาที่รุมเร้าตั้งแต่สถานการณ์โควิด แต่ก็ถือว่าเราจัดการได้ดีกว่าหลายประเทศซึ่งได้รับการชื่นชม ฉะนั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับทุกคนที่ต้องช่วยกัน พร้อมย้ำว่าและวันนี้ก็เกิดปัญหาภายนอกแต่รัฐบาลก็พยายามแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องความยากจน ซึ่งรัฐบาลกำลังทำงานบูรณาการเพื่อให้เกิดความยั่งยืน พร้อมยืนยันว่าในเรื่องงบประมาณก็จะให้ทุกจังหวัด เพราะทุกจังหวัดคือครอบครัวคนไทย ครอบครัวประเทศไทย ฉะนั้นขออย่าขัดแย้งและมาร่วมมือกัน

ทั้งนี้ ทุกจังหวัดรวมถึงสกลนคร ก็มีประวัติศาสตร์ฉะนั้นขอให้คนทุกคนไม่ลืมประวัติศาสตร์ และสกลนครเป็นจังหวัดที่เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ ซึ่งการแสดงออกเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ยอมรับบางทีตนก็ดุเดือดไปหน่อย ก่อนถามกลับว่า "จริงๆดูหน้าซิ ใจร้ายไหม" โดยประชาชนตอบว่า "บ่" 

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตนจะพยายามทำให้ดีที่สุด พร้อมย้ำว่าจะสนับสนุนสกลนครและทุกจังหวัด ซึ่ง รัฐบาล ครม. ข้าราชการก็ทำงานอย่างหนัก ซึ่งคนดีก็มี คนไม่ดีก็มีขอให้บอกมาแล้วกัน พร้อมทิ้งท้ายว่า "เรารักเหมือนกัน หัวใจเหมือนกัน ครอบครัวเดียวกันคือประเทศไทย"

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์โดยเน้นย้ำถึงการใช้พืชกัญชาหลังมีข่าวพบประชาชนอาจเสียชีวิตจากการใช้ ว่า เรื่องนี้ได้เน้นย้ำรองนายกฯ อนุทิน ไปแล้ว ซึ่งคณะกรรมการจะดูรายละเอียดอีกทีจะกำหนดอย่างไรบ้างระหว่างที่ พ.ร.บ.เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวยังไม่ผ่านการพิจารณาของสภา และขอประชาชนที่จะใช้ดูรายละเอียดการใช้กัญชาให้ครบตามที่ อย.ได้ประกาศออกมาแล้ว ส่วนที่คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตจากการใช้ต้องไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาของนายกฯ ในจุดแรก มีประชาชนจากหลายจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมากมารอให้การต้อนรับ ส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีเหลือง ผ้าย้อมครามและเสื้อวิสาหกิจชุมนผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย พร้อมถือป้ายขนาดใหญ่และกระดาษที่ระบุข้อความว่า "สกลนคร ฮักแพง...ลุงตู่" - "ชาวอีสานต้องการ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ นานๆ เพราะหมู่มาร คนพาลที่คิดทรยศแผ่นดินเกิดยังไม่หมดสิ้น" พร้อมตะโกนว่า "ลุงตู่ สู้ๆ"

และก่อนเดินทางออกจากพื้นที่ นายกฯ ได้ลงจากรถไปทักทายประชาชนที่มาเฝ้ารอ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคน มากันเยอะเลย และมีการนำกำปั้นทุบที่หน้าอกตัวเองด้วย 

อย่างไรก็ตามในกลุ่มมวลชนที่มารอให้กำลังใจนายกฯ หนึ่งในนั้นมี อานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค ที่พึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกฯ และ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การลงพื้นที่จุดแรกของนายกฯ ดังกล่าวไม่มี ส.ส.ในพื้นที่มาต้อนรับ มีเพียงข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่เท่านั้น สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ จ.สกลนคร หลังจากนี้จะไปตรวจเยี่ยม ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ขณะที่ช่วงบ่าย จะเดินทางไปวัดป่านาคนิมิตต์ และวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ