ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' ยังไม่ได้รับรายงาน ป.ป.ช. ลงดาบ รมช.กนกวรรณ รุกป่า เผยวันนี้มีความสุขไม่หงุดหงิดหลังร่วมงาน 12 กระทรวงร่วมมือพัฒนาเด็กไทย พร้อมโชว์ถอดมาส์กยืนร่วมกับรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาฯ สนับสนุนให้มีการออกโฉนดรุกพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับรายงาน

ขณะที่การเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21 พ.ศ. 2565 – 2570 นายกฯ ระบุว่า เป็นการบูรณาการร่วมกันถึง 12 กระทรวงที่จะทำให้เด็กไทยเจริญเติมโตให้ดีที่สุดด้วยนโยบาย เก่ง ดี มีทักษะและแข็งแรง เพื่อให้เด็กไทยพร้อมกับศตวรรษที่ 21 ซึ่งนี่เป็นตัวอย่างหนึ่งที่รัฐบาลทำมาตลอด พร้อมเผยว่าได้ย้ำถึงเรื่องการแก้จนที่จะเริ่มทำในปี 65 ซึ่งหวังจะเป็นตัวแบบที่ดีในระยะต่อไป

ทั้งนี้ จากสถิติช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาพบว่าปัจจุบันสถานการณ์เด็กไทยเกิดน้อยลง ฉะนั้นต้องทำอย่างไรให้เด็กเหล่านี้มีคุณภาพ แข็งแรงและมีการเรียนรู้ที่ดี ซึ่งเป็นความท้าทายที่ทุกคนในชาติต้องช่วยกันแก้ปัญหา โดยวันนี้เป็นอีกวันที่นายกฯ มีความสุขมีความพึงพอใจที่ได้เห็นทุกคน ทุกกระทรวงมาร่วมมือกันอย่างนี้ ซึ่งถือว่าทุกคนสัญญากันแล้วจะทำให้ดีที่สุดเพราะนี่คืออนาคตเรา

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี นายกฯ ได้เชิญคณะรัฐมนตรีประกอบด้วย อนุทิน​ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย ตรีนุช​ เทียนทอง รมว.ศึกษาฯ สมศักดิ์ เทพสุทิน​ รมว.ยุติธรรม และ ชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ ร ว.ดิจิทัลฯ มายืนเรียงด้านหลัง พร้อมกับระบุว่า หากมีอะไรจะถามจะได้ถามรัฐมนตรีได้โดยตรง ก่อนที่จะขออนุญาตถอดหน้ากากอนามัย ​เนื่องจากมีแผ่นใสกั้น และกล่าวว่า จะได้เห็นหน้าเห็นตากัน นายกรัฐมนตรีไม่ได้หงุดหงิดอะไรกับใคร