ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงหนุ่ม เจมส์ มาร์ "ขอทำหน้าที่ชายไทยอย่างสมบูรณ์" เข้ารับเลือกทหารกองเกิน วัดดวงจับได้ใบดำ อดรับใช้ชาติ

วันนี้ (1 เม.ย) เวลา 11.00 น. นักแสดงหนุ่ม 'เจมส์ มาร์' หรือ 'เจมส์ อัสรัสกร' ได้เดินทางมาถึงสถานที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยพระเอกหนุ่มมีรายชื่อในบัญชีผู้ผ่อนผันที่เป็นนิสิต นักศึกษา ประจำปี 2562 ในลำดับที่ 6 แขวงคลองตันเหนือ แต่พระเอกหนุ่มขอสละสิทธิ ตัดสินใจลุ้นจับใบดำใบแดง โดยเริ่มขั้นตอนจากการรายงานตัว ตรวจเอกสาร ยืนยันตัวตน ตรวจร่างกายโดยแพทย์ ซึ่ง เจมส์ มีหมายเลขประจำตัว 176

เจมส์ มาร์เจมส์ มาร์

จากนั้น ในเวลา 16.00 น เป็นเวลาลุ้นจับใบดำใบแดง ซึ่งเขตวัฒนา ต้องการทหารกองเกิน จำนวนทั้งสิ้น 27 คน โดยมีผู้สมัคร 23 คน และหลีกเลี่ยงการเป็นทหาร 3 คน ทำให้ ผู้มาลุ้นจับทั้งหมด 78 คน ลุ้นใบแดง เพียง 1 ใบ โดย เจมส์ มาร์ จับใบดำใบแดง ในลำดับที่ 4 และได้ ใบดำ ท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์ดังสนั่น

เจมส์ มาร์เจมส์ มาร์

เจมส์ มาร์ เปิดเผยว่า "เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ขอบคุณๆเขตวัฒนาทุกคน ที่คอยช่วยดูแลตั้งแต่เด็กๆ ไม่ได้บนที่ไหน ผมค่อนข้างเฉยๆ กับเรื่องนี้อยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันคือหน้าที่ของเรา ที่เราต้องทำ มีแค่เตรียมตัวเตรียมใจอย่ากินน้ำเยอะ เพราะเดี๋ยวปวดฉี่ (หัวเราะ)"

วินาทีที่ทราบว่ามี ใบแดง เพียง ใบเดียว

ความรู้สึกมันก็ยังมีโอกาสอยู่ดีครับ ก็ไม่ได้แบบเฮลั่นขนาดนั้น เราก็เฉยๆ กับทุกอย่าง เราก็ทำหน้าที่ของเรา อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราก็ดีใจ และภูมิใจ แล้วก็โล่งใจที่ทำทุกอย่างสำเร็จครับผม

ถ้าเกิดผมได้เป็น ผมก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหมือนกับหน้าที่นักแสดงแล้วก็คงเรื่องละครเดี๋ยวค่อยว่ากัน แต่เมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ เราก็ทำหน้าที่ ที่ทำอยู่แล้วให้ดีที่สุดไปเรื่อยๆ ครับผม


"หน้าที่ของทหาร มีคุณสมบัติรับใช้ชาติ คือ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม คุณก็สามารถรับใช้ชาติได้เช่นกัน อย่างผมเป็นนักแสดง ผมก็เป็นตัวอย่างที่ดีมาทำหน้าที่ทุกปีๆ เป็นตัวอย่างที่ดีให้ทุกคนเช่นกัน วันนี้ถึงผมไม่ได้เป็น แต่วันนี้ผมก็มาทำหน้าที่ของชายไทย ทำตามกฏหมาย"


เจมส์ มาร์

ส่วนประเด็นในโลกทวิตเตอร์ ที่แฟนๆ ต่างเข้ามาแซว หัวนมชมพู เจ้าตัวเผยว่า "แสงขาวไปนิดนึง ผมไม่ได้ขาวขนาดนั้น จริงๆ อยากจะบอก ดูแลสุขภาพด้วยนะทุกคน (หัวเราะ) ขอบคุณที่ติดตาม แรงเชียร์ของคุณ ก็ติดตามผลงานตลอด "

สำหรับผลงานของ เจมส์ มาร์ ตอนนี้ กำลังถ่ายทำละคร กลิ่นกาสะลอง และเตรียมมีละคร เรื่อง สองเสน่หา ของ เจ็ท ณัฐพงษ์ ประกบกับคู่ขวัญ คิมเบอร์ลี่ เป็นละครอีกแนวที่ไม่เหมือน เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการปี 2562 กองทัพบก จะทำการตรวจเลือกระหว่าง 1-12 เมษายน (ยกเว้น 6 เม.ย.) โดยในปีนี้ชายไทยที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก คือ ผู้ที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ (เกิด พ.ศ.2541) กับผู้ที่มีอายุ 22-29 ปี (เกิด พ.ศ.2533-2540) ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกหรือเป็นผู้ที่เคยเข้ารับการตรวจเลือกแล้วในปีที่ผ่านมา แต่ผลการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จ รวมทั้งผู้ที่ได้รับการผ่อนผันในกรณีต่างๆ ให้ไปเข้ารับการตรวจเลือกทหารตามวัน เวลา สถานที่ ในหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร