ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ระบุต้องหาวิธีบริหาร แก้ป้ญหาการชุมนุม ให้หน่วยงานรับผิดชอบเปิดเวทีรับฟังความเห็น ชี้กลุ่มผู้ชุมนุมจ้องเล่นงานนายกรัฐมนตรี ชัดเจนมีพรรคการเมืองเกี่ยวข้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การชุมนุมที่หลายคนเป็นห่วงว่าจะบานปลายหรือไม่เพราะขนาดนี้ลามไปถึงโรงเรียนมีการชูสามนิ้วแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ต้องหาวิธีการบริหารจัดการให้ได้

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีจัดให้มีเวทีพูดคุยกับคนรุ่นใหม่ โดยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการแล้ว ขออย่าเพิ่งนำรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะคนที่ออกมาชุมนุมจะเล่นงาน คือ นายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนแผนเศรษฐกิจก่อน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า หากในขณะนี้ไม่มีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มจะทำอะไรได้หรือไม่ โดยขอว่าให้ทุกคนช่วยกันอย่าให้ลุกลามบานปลาย ต้องดูว่าใครอยู่เบื้องหลังเห็นหรือไม่ พร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่ามีใครเข้าไปร่วมกับการชุมนุมบ้าง โดยสื่อมวลชน บอกว่ามีนักการเมืองเข้าไปสังเกตุการณ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้จี้ให้สื่อระบุชื่อพรรคการเมือง พร้อมบอกว่าสื่อไม่กล้า เพราะการที่นักการเมืองไปอยู่ในที่แบบนี้ ทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปเรื่อยๆ

พร้อมถามกลับ ว่าการชุมนุมคนที่จะได้รับผลกระทบคือใคร เด็กและนักศึกษาใช่หรือไม่ นักธุรกิจและผู้ประกอบการค้าในพื้นที่นั้น ที่ไม่สามารถค้าขายได้จะว่าอย่างไร เพราะการชุมนุมจะส่งผลต่อธุรกิจให้แย่ลง ดังนั้นขอให้นึกถึงคนอื่นให้มากขึ้น และหากจะดำเนินการสิ่งใดขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่มีอยู่ รวมถึงสิทธิเสรีภาพและหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ส่วนข้อเรียกร้องที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายกฯ ยืนยันว่าทุกอย่างอยู่ในกระบวนการ โดยคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 กำลังดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งจะต้องไปสู่ที่ประชุมสภาฯ ผ่านการประชามติ และต้องเร่งดำเนินการของกฎหมายประชามติให้ทัน ทุกอย่างรัฐบาลกำลังดำเนินการให้ทั้งหมด

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมตีกรอบว่าภายในเดือนกันยายนนี้จะต้องได้คำตอบที่ชัดเจนจากข้อเรียกร้องดังกล่าว นายกรัฐมนตรีระบุว่าเป็นเรื่องของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะตีกรอบ ซึ่งส่วนตัวจะดำเนินการตามกฎหมาย เพราะในขณะนี้ไม่สามารถพูดอย่างอื่นได้ พร้อมเปิดเผย ได้มีการติดตามการชุมนุมตลอด เพราะเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรู้ทุกเรื่อง แต่ขึ้นอยู่กับว่าจะพูดมากน้อยเพียงใด 

ส่วนการชุมนุมดังกล่าวจะเป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจในประเทศหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบ แต่ขอให้สื่อมวลชนพูดแทน