ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' ขอ 'บุ๋ม ปนัดดา-ปารีณา' ทะเลาะกันอย่าใช้ตำแหน่ง ส.ส.เข้าไปยุ่ง พร้อมเตือน 'สนธิรัตน์' อย่าเผาบ้านพลังประชารัฐ หยุดดูถูก ส.ส. ยืนยันจะเสนอชื่อ 'พล.อ.ประวิตร' เป็นหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ มีปากเสียงกับนางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดง ผ่านสื่อออนไลน์ โดยด้านนางสาวปนัดดา กล่าวว่าจะมาเป็น ส.ส. ให้เห็นว่า ส.ส.ที่ดีเป็นอย่างไร ว่า การเป็น ส.ส.ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่ว่าแค่มีชื่อเสียง มีความรู้แล้วจะได้เป็น ดารา หรือดร.บางคนมาลงส.ส.ก็สอบตกก็มี ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับประชาชนจะเลือกด้วย ขออย่าเอาตำแหน่งของ ส.ส.ไปยุ่งเกี่ยวกับการทะเลาะกัน เพราะการเป็น ส.ส.ไม่ใช่จะได้เป็นกันง่ายๆ ไม่ใช่ใครคิดอยากจะเป็นก็เป็นได้

ส่วนจะมีการตรวจสอบจริยธรรมน.ส.ปารีณา หรือไม่นั้น ตนมองว่าการเป็นผู้แทนราษฎรก็ต้องตรวจสอบได้ ประชาชนสามารถมีสิทธิที่จะตรวจสอบ ซึ่งตนไม่สามารถไปห้ามปรามอะไรใครได้ เพราะมองว่าส.ส.แต่ละคนมีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

อัด 'สนธิรัตน์' อย่าเผาบ้านพลังประชารัฐ

นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐและการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า อยู่ที่ กกต.ว่าจะอนุญาตให้ประชุมหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของวิกฤติโควิด-19 และยังมีการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ 

ส่วนหากมีการปล่อยไว้นานกว่านี้ปัญหาจะยิ่งรุนแรงขึ้นหรือไม่นั้น นายสิระ บอกว่า ทุกคนเป็นสมาชิกพรรคและ ส.ส. เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกคนก็กลับไปยังพื้นที่ตนเองเพื่อช่วยเหลือประชาชน แต่ยังมีผู้ใหญ่ในพรรค เช่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังมีการออกมาสัมภาษณ์ในเชิงเผาพรรค เช่นว่าที่มีปัญหาคือการไปแย่งกันที่กองทุนอนุรักษ์พลังงาน ตนก็อยากจะถามกลับไปว่าเขาไปเองหรือมีการเรียกเขาไป เพราะเท่าที่ทราบมาคือมีการเรียก ส.ส.ไปที่กระทรวงพลังงาน 

ทั้งนี้ นายสิระ กล่าวต่อว่า ทุกคนหยุดการเคลื่อนไหว หยุดการสร้างความแตกแยกกันแล้ว เหลือเพียงแต่นายสนธิรัตน์ ที่ยังให้สัมภาษณ์ ดังนั้นส่วนตัวขอเรียกร้องและขอร้องท่าน ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค ว่าหากท่านหยุดพูดคนเดียว ทุกอย่างก็จะหยุด แล้วท่านก็รอวันที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค แล้วท่านอาจจะมีโอกาสที่จะได้กลับมา แต่วันนี้ขออย่าเผาบ้านพลังประชารัฐ ถ้าจะไม่ได้รับการเลือกตั้งกลับมาเป็นเลขาธิการพรรคก็อยู่ที่สมาชิกพรรคว่าจะเลือกท่านหรือไม่ ดังนั้นขออย่าดูถูก ส.ส. เพราะตัวท่านเองไม่ได้เป็น ส.ส.


ยันเสนอชื่อ 'พล.อ.ประวิตร' เป็นหัวหน้าพปชร.เพียงคนเดียว

นายสิระ ยืนยันว่า ส่วนตัวจะยังคงเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์ชาติ พรรคพลังประชารัฐเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนท่านจะปฏิเสธหรือไม่อยู่ที่ท่าน ส่วนตนนั้นจะเลือกและเสนอชื่อท่าน และส่วนตัวตนเป็นเพียงสมาชิกคนหนึ่งเท่านั้น ส่วนหากพล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตนก็จะไม่เสนอคนอื่น เพราะมีคนเดียว จบที่พล.อ.ประวิตรคนเดียวเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหากพล.อ.ประวิตรมาทุกอย่างก็จบ แม้แต่สิระยังจบเลย แล้วคิดดูว่าคนอื่นจะไม่จบหรือครับ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :