ไม่พบผลการค้นหา
ญาติวีรชนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ปี 2553 ให้กำลังใจ 'พรรคเพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ขอแค่ 3 เงื่อนไข ต้องไม่ร่วมกับ พรรคพลังประชารัฐ-พรรครวมไทยสร้างชาติ-พรรคประชาธิปัตย์ วอนอย่าลืมปากท้องประชาชน

วันที่ 8 ส.ค. 2566 เมื่อเวลา 12.00 น.ครอบครัวญาติวีรชนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ปี 2553 รวม 12 ครอบครัว อาทิ 1. มารดาของ เทิดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์) , สุนันทา (ทศชัย เมฆงามฟ้า) , สังวาน(ไพศล ทิพย์ลม) , อนงค์พร(สมชาย พระสุพรรณ) , พะเยาว์ (เยื้อน โพธ์ทองคำ) , นางเงิน (ทิพย์เนตร เจียมพล) , อุบลวดี จันทร (เสน่ห์ นิลเหลือง) , นารี(มานะ แสนประเสริฐศรี) , นาง(อำพน ตติยะรัต) , กลิ่น (วสันต์ ภู่ทอง) , สมใจ(มงคล เข็มทอง) , สมบูรณ์ (ธวัฒชัย กลัดสุข)   

เดินทางมายื่นหนังสือให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีตัวแทนพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอดีตแกนนำ นปช. มารับหนังสือ อาทิ อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และ นิคม บุญวิเศษ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย , ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย 

โดยแสดงความจำนงให้พรรคเพื่อไทยเป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ แต่มีเงื่อนไขว่า จะต้องไม่รวมกับ พรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึง พรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

ด้านผู้สื่อข่าวสอบถาม อุบลวดี จันทร ซึ่งเป็นญาติของ เสน่ห์ นิลเหลือง และ สมใจ เข็มทอง ซึ่งเป็นญาติของ มงคล เข็มทอง ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมษา-พฤษภา 53 ว่ารอยแผลในปี 2553 ได้จางไปหรือยัง ทั้ง 2 คนยืนยันว่า รอยแผลไม่ได้จางหายไป จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีการสอบปากพยานของผู้สูญเสีย โดยคาดหวัง หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะสามารถให้ความเป็นธรรมในคดีสลายการชุมนุมเสื้อแดงได้ ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2-3 ปี ซึ่งก็มีความกังวลว่าถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล กลุ่มญาติวีรชนจะไม่ได้รับความเป็นธรรมไปด้วย จึงสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ โดยมีเงื่อนไขที่กล่าวไปเบื้องต้น

ส่วนถ้าหาก พรรคเพื่อไทยไม่สามารถจะตั้งรัฐบาลได้สำเร็จจริงๆและต้องจับมือกับ 3 พรรคการเมืองที่กล่าวมาเบื้องต้น จะสามารถรับได้หรือไม่ หนึ่งในญาติผู้เสียชีวิตกล่าวตอบว่า น้อมรับการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทยแต่ขอให้อย่าลืมประชาชนทั้งในเรื่องเกี่ยวกับความยุติธรรมเศรษฐกิจปากท้อง และดูแลประชาชนได้อย่างทั่วถึง